+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mắc kẹt vào băng chuyền đi bộ ở sân bay

    (ĐS&PL) - Nữ hành khách 57 tuổi phải cắt cụt chân sau khi bị mắc kẹt vào băng chuyền đi bộ tại Sân bay quốc tế Don Mueang (Bangkok, Thái Lan).

    Theo AP, sáng ngày 29/6, nữ hành khách 57 tuổi chuẩn bị lên máy bay tại Sân bay quốc tế Don Mueang ở Bang Kok để đến tỉnh Nakhon Si Thammarat (Thái Lan).

    Trong quá trình di chuyển, bà không may bị mắc kẹt vào băng chuyền đi bộ ở Nhà ga số 2 của sân bay. Cuối cùng, đội y tế buộc phải cắt cụt phần chân bên trái từ vùng trên đầu gối trở xuống để giải cứu người phụ nữ.

    “Thay mặt Sân bay quốc tế Don Mueang, tôi muốn bày tỏ sự chia buồn sâu sắc về vụ tai nạn. Tôi cũng muốn khẳng định rằng, chúng tôi sẽ đảm bảo không có tai nạn tương tự xảy ra”, Giám đốc sân bay Don Mueang Karun Thanakuljeerapat chia sẻ trong một cuộc họp báo.

    nguoi phu nu phai cat cut chan do mac ket vao bang chuyen di bo o san bay1
    Đội ngũ y tế và các hành khách khác hỗ trợ người phụ nữ 57 tuổi. Ảnh: Daily Mail

    Ông Karun cho biết thêm, sân bay sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về chi phí y tế cho người phụ nữ, đồng thời sẵn sàng thương lượng về các khoản bồi thường khác.

    Cũng theo ông Karun, đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân nói rằng họ không thể nối lại chân cho người phụ nữ. Bà đã yêu cầu được chuyển sang một bệnh viện khác để đánh giá khả năng.

    Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy, phần chân phía dưới của người phụ nữ mắc kẹt phía dưới dây đai ở phía cuối băng chuyền đi bộ, trong lúc nhân viên sân bay đang cố gắng giúp đỡ bà.

    Bánh xe rơi ra từ vali hành lý nằm gần người phụ nữ đã được tìm thấy bên dưới dây đai của băng chuyền nhưng không rõ chúng liên quan ra sao đến vụ tai nạn. Sau khi sự việc xảy ra, băng chuyền đi bộ đã ngừng hoạt động và một nhóm kỹ sư đang kiểm tra để xác định nguyên nhân vụ việc.

    XEM THÊM: Nhân viên sân bay thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ máy bay

    Theo chia sẻ của ông Karun, các lối đi tại sân bay được kiểm tra hàng ngày và mỗi tháng đều được đánh giá an toàn. Băng chuyền đi bộ nơi xảy ra vụ việc do Công ty Hitachi của Nhật Bản sản xuất và được lắp đặt vào năm 1996. Sân bay có kế hoạch xin ngân sách để đổi sang kiểu băng chuyền đi bộ mới hơn vào năm 2025.

    Trước đó, hồi năm 2019, giày của một hành khách đã bị hỏng sau khi mắc vào băng chuyền đi bộ ở Nhà ga số 1 của Sân bay quốc tế Don Mueang. Sau đó, sân bay thông báo băng chuyền đi bộ bị lỗi đã được sửa chữa và hoạt động trở lại sau khoảng 1 tiếng.

    Đinh Kim (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mac-ket-vao-bang-chuyen-di-bo-o-san-bay-a581192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan