+Aa-
    Zalo

    Nhân viên sân bay thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ máy bay

    (ĐS&PL) - Một nhân viên mặt đất tại sân bay quốc tế San Antonio, bang Texas, Mỹ đã thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ khi máy bay đang di chuyển trên đường băng.

    Hãng AFP ngày 25/6 đưa tin cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra một vụ tai nạn thảm khốc, khi một nhân viên sân bay thiệt mạng do bị hút vào một động cơ máy bay chở khách.

    Theo đó vào tối ngày 23/6, một nhân viên sân bay đã bị cuốn vào động cơ, trong lúc chuyến bay của hãng hàng không Delta từ Los Angeles đến San Antonio đang lăn bánh đến cổng chờ với một động cơ vẫn bật.

    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) ngày 25/6 cho biết. "NTSB đang tiếp tục thu thập thông tin về sự việc".

    Truyền thông địa phương đưa tin, nạn nhân là nhân viên của Unifi Aviation, công ty mà Delta ký hợp đồng để thực hiện các hoạt động mặt đất.

    bu hut vao may bay 1
    Nạn nhân là nhân viên của Unifi Aviation, công ty mà Delta ký hợp đồng để thực hiện các hoạt động mặt đất.
    Ảnh: Mysanantonio.com.

    Chia sẻ với kênh truyền hình KENS 5 của San Antonio, Delta cho biết họ "vô cùng đau buồn" trước sự việc và sẽ "hợp tác với chính quyền khi cuộc điều tra bắt đầu".

    Công ty Unifi Aviation cho biết sự việc là "tai nạn thảm khốc". "Điều tra ban đầu của chúng tôi cho thấy sự việc này không liên quan quy trình hoạt động, an toàn và các chính sách của Unifi", công ty cho biết.

    Trước đó vào tháng 12/2022, một nhân viên sân bay cũng đã bị hút vào động cơ chiếc máy bay Embraer 170 của hãng hàng không American Airlines đang đỗ tại cổng sân bay khu vực Montgomery, bang Alabama, Mỹ.

    Nạn nhân là nhân viên của hãng hàng không Piedmont Airlines, công ty con của American Airlines Group. Ngày 21/6 vừa qua, Piedmont Airlines đã bị Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ (OSHA) phạt gần 16.000 USD vì cái chết của nhân viên trên.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-san-bay-thiet-mang-vi-bi-cuon-vao-dong-co-may-bay-a580359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan