+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chiến đấu chống Covid-19, truyền cảm hứng cho học sinh làm điều đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây Hong Yi, học sinh trường trung học tại Liuyang, Trung Quốc đã thực hiện bộ tranh mô tả công việc chiến đấu chống Covid-19 của cha cậu ở địa phương.

    Mới đây Hong Yi, học sinh trường trung học tại Liuyang, Trung Quốc đã thực hiện bộ tranh mô tả công việc chiến đấu chống Covid-19 của cha cậu ở địa phương.

    Trong bức tranh, Hong Yi đã diễn tả lại công việc của người cha của mình – một lãnh đạo của làng trong trang phục bảo hộ kín mít. 

    Cha của Hong Yi cùng nhiều người khác làm nhiệm vụ phun thuốc khử trùng ở địa phương, nhằm phòng ngừa virus Covid-19.

    Những bộ quần áo phòng dịch bệnh, dưới con mắt của Hong Yi, giống như bộ "vest đỏ", gắn với sứ mệnh lớn lao, chiến đấu ở tuyến đầu khi dịch Covid-19 đang bùng phát.

    Nam sinh hy vọng những bức tranh này là nguồn động viên cho cha và các thành viên chiến đấu ở tuyến đầu trong khoảng thời gian dịch bệnh lây lan.

    Trước đó, hình ảnh dân làng Thạch Bản Trại ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cùng nhau đi chặt chuối, quyên góp được tổng cộng 22 tấn chuối để gửi cho những người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh ở tỉnh Hồ Bắc cũng gây xúc động mạnh. 

    Tỉnh Hồ Bắc là trung tâm bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Hầu hết trong số hàng trăm ca tử vong và hàng chục ngàn người nhiễm bệnh được ghi nhận tại tỉnh này.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-chien-dau-chong-covid-19-truyen-cam-hung-cho-hoc-sinh-lam-dieu-dac-biet-a311472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan