+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông kì dị không tắm suốt 67 năm, tin rằng sạch sẽ khiến bản thân bị ốm

    (ĐS&PL) - Ông Amou Haji đã không tắm suốt 67 năm. Da của ông được phủ một lớn cáu ghét dạy cộp, được tạo ra từ bụi bẩn và da chết, giống như cụ đang mặc “áo giáp”.

    Ông Amou Haji, 87 tuổi, sống tại Dejgah, một ngôi làng ở phía nam của Iran, có ngoại hình giống như Moses trong Kinh thánh, người đã rơi xuống ống khói. 

    nguoi dan ong ban nhat the gioi khong tam suot 67 nam 80 7
    Ông Amou Haji đã nhịn tắm suốt 65 năm qua.

    Ông Amou đã không tắm trong gần 7 thập kỷ vì sợ nước. Ông tin rằng nếu tắm, ông sẽ bị ốm và sạch sẽ khiến ông bệnh tật. Lần cuối cuối cùng cụ Amou Haji tắm rửa là hồi năm 1954, lúc 20 tuổi. 

    Da của ông Amou Haji phủ một lớn cáu ghét dạy cộp, được tạo ra từ bụi bẩn và da chết, giống như cụ đang mặc “áo giáp”. Đôi mắt của của ông Amou gần như bị che khuất, còn mùi thì có thể nhận ra từ cách xa.

    Theo truyền thông địa phương, ông Amou đã sống một mình sau khi trải qua một vài thất bại trong chuyện tình cảm. Không có nhà, ông thường ở trong những ống cống hoặc nhà hoang.

    Ngoài việc không tắm, ông còn thích ăn thực phẩm tươi, đặc biệt là thịt động vật nướng trên lửa. Hàng ngày, ông uống thêm 5 lít nước từ một lon bằng thiếc đã gỉ và hút phân động vật khô bằng chiếc tẩu kim loại.

    Không thích nước, nhưng ông Amou Haji lại rất chú ý đến vẻ bề ngoài, thường xuyên soi gương và giữ cho râu tóc gọn gàng. Chỉ có điều cách ông cắt tỉa cũng kỳ lạ không kém. Ông Amou dùng lửa để đốt! Vào mùa đông, ông đội mũ bảo hiểm để tránh rét.

    nguoi dan ong ban nhat the gioi khong tam suot 67 nam 80 4
    Ông Amou Haji sống như một người nguyên thủy thực thụ.

    Nhìn vậy nhưng thật ra ông Amou không mắc bệnh gì cả, ông hoàn toàn khỏe mạnh. Phần lớn thời gian ông chỉ ở yên một chỗ, ngủ hoặc ngồi dưới ánh mặt trời trong im lặng.

    Thỉnh thoảng dân làng cũng cho ông Amou thức ăn. Không ai biết tại sao ông chọn cuộc sống như vậy, hoặc tại sao ông không tắm trong mấy chục năm.

    Hiện ông Amou đã trở thành người đàn ông không tắm lâu nhất trên thế giới. Trước ông Haji, người đàn ông Ấn Độ Kailash Singh, 66 tuổi, đã lập kỷ lục không tắm trong 38 năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ki-di-khong-tam-suot-67-nam-tin-rang-sach-se-khien-ban-than-bi-om-a522742.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan