+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lên kế hoạch thủ tiêu nhân tình sau 13 năm mặn nồng

    (ĐS&PL) - Hung thủ là Phó bí thư Thành ủy Tế Nam - Đoạn Dịch Hoà, sau 13 năm chu cấp nuôi dưỡng bồ nhí cả hai trở mặt thành thù, cũng từ đây kế hoạch thủ tiêu người tình được người đàn ông đội lốt tri thức vạch ra.

    Đoạn Dịch Hoà sinh năm 1946 ở huyện Tề Hà, thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ông tốt nghiệp Đại học Giao thông Tây An năm 1970, trở thành người đầu tiên trong xã có bằng đại học.

    Sau 6 năm thể hiện xuất sắc ở một công trình ở Thiên Tân, ông được các quan chức tỉnh trọng dụng. Ông nhanh chóng leo lên được vị trí Phó Bí thư Tỉnh ủy Liêu Thành.

    Do luân chuyển công tác quá xa. Vợ lại làm việc tại bệnh viện đa khoa tỉnh, Đoạn Dịch Hòa đành đến Liêu Thành một mình.

    nguoi dan ong len ke hoach thu tieu nhan tinh sau 13 nam man nong7
    Đoạn Dịch Hòa được tín nhiệm và giữ những chức vụ cao. Ảnh: 163

    Ủy ban phân cho ông Đoạn Dịch Hoà một căn phòng sang trọng trong nhà khách thành uỷ và yêu cầu cử người đến chăm sóc. Cô lễ tân xinh đẹp Lưu Hải Bình, 18 tuổi, được giao trọng trách này. Cũng kể từ đây mỗi tình cách nhau 30 tuổi được hình thành.

    Cô gái tên Lưu Hải Bình chỉ tốt nghiệp cấp hai, được ông Đoạn Dịch Hoà dùng thế lực chuyển hộ khẩu lên thành phố, sắp sếp cho làm trong doanh nghiệp điện tử lớn ở Liêu Thành. Hai năm biệt phái Liêu Thành của ông Hoà qua nhanh. Năm 1996, ông buông tay bồ nhí để về Tế Nam.

    Về phần mình, Đoạn Dịch Hoà chỉ mất thêm 1 năm để kiêm thêm chức vụ Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tế Nam.

    Quyền lực ngày càng cao Đoạn Dịch Hoà lại tiếp tục hậu thuẫn cho nhân tình, ông cho nhân tình một công việc tốt đồng thời kéo Lưu Hải Bình về sống gần mình. Cô sau đó được chuyển công tác về Sở Tài chính Tế Nam và được người tình chu cấp nhà đẹp, xe sang.

    nguoi dan ong len ke hoach thu tieu nhan tinh sau 13 nam man nong78
    Tình trẻ Lưu Hải Bình. Ảnh: 163

    Không dừng lại ở đó ông ta thỏa mãn nhân tình bằng cách đưa cha mẹ và em gái của cô từ quê lên Tế Nam sinh sống, sắp xếp công việc nhàn hạ, lương cao trong các cơ quan nhà nước.

    Công việc ngày càng thuận buồm xuôi gió, chuyện tình cảm cũng thăng hoa. Để tạo hình ảnh đẹp trong mắt người dân, mỗi lần về quê ông thường bảo tài xế đậu cách nhà 3 km, cởi giày tất tự đi bộ qua sông suối, bắt tay chào hỏi từng người. Năm 2007, ông làm Phó bí thư Thành uỷ Tế Nam kiêm chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Tế Nam.

    Từ đây, ông ta có nhiều cơ hội kiếm tiền bao nhân tình hơn, ông ta đã nhận hối lộ mỗi năm hàng triệu nhân dân tệ, chủ yếu từ việc mua quan bán chức và số tiền này ông đều dành để chu cấp cho bồ nhí.

    Tuy nhiên “giấy không bọc được lửa” vợ Đoạn Dịch Hòa dần cảm nhận được chồng đang phản bội mình. Lưu Hải Bình sau đó phải miễn cưỡng cưới một bác sĩ song người chồng cũng ly hôn cô ta vì nhận ra cô có mối quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Họ có một con chung. Lưu Hải Bình đòi nuôi vì bảo đó không phải con của chàng bác sĩ.

    Cô ta sau đó đã nói với Đoạn Dịch Hòa về việc đứa con chung của hai người ngay khi ông Đoạn Dịch Hoà bắt đầu rục rịch tranh cử chức Phó Bí thư Thành uỷ. Hai người cãi nhau lớn. Để xoa dịu người yêu, ông mua thêm biệt thự mới, xe mới cho cô và chuyển chỗ làm, thăng chức cho cô ở Cục Quản lý Tài nguyên và Đất đai Tế Nam.

    Những cuộc hẹn bắt dầu giảm dần, ông ta chỉ còn đến nhà nhân tình sau 10h tối và vội vã rời đi sáng sớm hôm sau điều này khiến nhân tình bực tức. Cô muốn kết hôn và sống đường đường chính chính, tuy nhiên Đoạn Dịch Hoà không có ý định này.

    Ông ta thắng thắn nói với Lưu Hải Bình rằng mình yêu vợ, hai người đã ở bên nhau suốt thời gian khó của tuổi trẻ. Nghe điều này, cô tình nhân dường nhiên phát điên cô đòi người tình bồi thường một triệu nhân dân tệ, doạ viết đơn tố cáo, làm um lên ở Tỉnh uỷ Sơn Đông, khiến ông thân bại danh liệt.

    Sau sự việc này, ông ta quyết định đoạn tuyệt. Ông cho rằng người phụ nữ này biết quá nhiều và không thể kiểm soát được nữa, nên sẽ giết để bịt miệng. Để đảm bảo không bại lộ, ông ta quyết định tìm người đáng tin cậy nhất, chọn Trần Chí, 50 tuổi, Cục phó Cảnh sát thành phố Tế Nam, cũng là cháu rể.

    Trần Chí cũng là người được Đoạn Dịch Hoà cất nhắc nên nhất mực nghe theo. Trần Chí được Đoạn Dịch Hoà cung cấp địa chỉ nhân tình ảnh, chìa khóa nhà, điều khiển từ xa ôtô, việc còn lại là trách nhiệm của Trần Chí.

    nguoi dan ong len ke hoach thu tieu nhan tinh sau 13 nam man nong1
    Hiện trường vụ gắn thuốc nổ trong xe Lưu Hải Bình. Ảnh: 163

    Sau vài ngày theo dõi Trần Chí bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Hắn đưa ra đề xuất "đặt bom" vì tai nạn giao thông rất dễ điều tra ra thủ phạm. Trần Chí tìm đến các mỏ khai thác đá để nhờ mua thuốc nổ và kíp nổ. Biết không thể yêu cầu cùng lúc chất nổ và kíp nổ từ cùng một người nên hắn cất công đi nhiều mỏ. Có trong tay 2 kg thuốc nổ và 5 kíp nổ, Trần Chí nhờ bạn thân là thợ sửa ôtô, chế tạo thiết bị gây nổ từ xa, gắn vào ôtô.

    Chiều 9/7/2007, Trần Chí và bạn lái xe cảnh sát đến bãi đậu xe của cơ quan Lưu Hải Bình. Hắn xuống xe với thiết bị gây nổ, tiến đến chiếc Honda Fit màu xanh của Lưu Hải Bình, đặt thiết bị nổ có nam châm dưới ghế lái. Toàn bộ diễn ra trong một phút.

    Trần Chí đợi sẵn ở khúc cua gần nhà Lưu Hải Bình, bấm kích nổ khi nạn nhân còn cách nhà chưa đầy 500 mét. Lưu Hải Bình tử vong trong xe. Hai người đi bộ bên đường cũng bị thương nặng.

    Một bà lão bán hoa quả dạo phát hiện chiếc xe cảnh sát của Trần Chí cách đó không xa và nhanh chóng rời đi sau vụ nổ. Bà thắc mắc "tại sao xe cảnh sát lại rời đi chứ không cứu người?" nên đã cẩn thận ghi lại biển số xe.

    Vụ nổ gây xôn xao Trung Quốc, bởi kiểu gây án này rất hiếm ở đây, hơn nữa nạn nhân còn là cán bộ nhà nước.

    nguoi dan ong len ke hoach thu tieu nhan tinh sau 13 nam man nong2
    Chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: 163

    Trước đó, Lưu Hải Bình lường trước được chuyện xấu sẽ xảy ra sau khi từ mặt tên Đoạn Dịch Hoà. Cô đã lặng lẽ để lại lời nhắn cho cha mẹ: "Nếu con có chuyện gì, đó chắc chắn do Đoạn Dịch Hoà". Sau cái chết con, cha mẹ cô lập tức báo cảnh sát và cung cấp đoạn tin nhắn của con gái.

    Trưa hôm sau, bà lão bán hoa quả dạo cũng đến đồn cảnh sát trình báo về chiếc xe cảnh sát đáng ngờ. Điều đáng ngờ hơn là Trần Chí hôm đó không đi làm, điện thoại cũng tắt. Các điều tra viên đã tìm thấy chiếc điều khiển từ xa và điện thoại di động mà hắn đập vỡ và vứt vào thùng rác sau khi phạm tội.

    Phục hồi dấu vân tay, dữ liệu và cột sóng của điện thoại, cảnh sát bắt Trần Chí tại Thanh Đảo, cách hiện trường hơn 400 km.

    Chiều 13/7, ông Đoạn Dịch Hoà bị bắt. Tên này sau đó cũng chủ động khai ra hành vi nhận hối lộ.

    Tháng 8 cùng năm, hai chú cháu ông Đoạn Dịch Hoà và người thợ sửa ôtô, bạn Trần Chí, bị TAND Tế Nam xét xử. Ngoài tội Giết người, ông bị truy tố thêm tội Nhận hối lộ với những khoản tiền nhớ được, khoảng 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng).

    nguoi dan ong len ke hoach thu tieu nhan tinh sau 13 nam man nong4
    Lưu Hải Bình và cháu trai nhận án tử. Ảnh: 163

    Chú cháu nhà Đoạn Dịch Hoà bị kết án tử hình, bạn Trần Chí lĩnh án chung thân. Cả ba người sau đó kháng cáo lên TAND tỉnh Sơn Đông và TAND Tối cao, song đều bị bác bỏ.

    Ngày 5/9/2007, ông Đoạn Dịch Hoà bị hành quyết, là quan chức cấp tỉnh hiếm hoi bị xử tử ở Trung Quốc vì tội mưu sát nhân tình.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-len-ke-hoach-thu-tieu-nhan-tinh-sau-13-nam-man-nong-a577018.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan