+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông "mạnh nhất nước Bỉ" gục ngã vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Frederic Sinistra, võ sĩ tự do hạng nặng người Bỉ từng 3 lần vô địch thế giới, đã "gục ngã" trước COVID-19.

    Frederic Sinistra là võ sĩ tự do hạng nặng người Bỉ, đã 3 lần vô địch thế giới và có tầm ảnh hưởng khá lớn trong giới đấu võ Châu Âu. Tuy nhiên, cuộc đời của anh đã phải dừng lại ở năm 41 tuổi.

    nguoi manh nhat nuoc bi qua doi vi covid 19 02
    Frederic Sinistra. Ảnh: Sina

    Truyền thông châu Âu ngày 26/12 (giờ địa phương) đưa tin, Frederic Sinistra đã qua đời vì COVID-19. Tuy nhiên, nếu để tự mình nói ra, anh sẽ không bao giờ thừa nhận nguyên nhân cái chết này.

    Nhà vô địch luôn phủ nhận dịch bệnh và thậm chí không sẵn lòng nói từ "COVID-19". Ông gọi căn bệnh truyền nhiễm đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người này là một "virus nhỏ nhoi".

    Được biết, vào cuối tháng 11 năm nay, Sinistra đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở thành phố Liège (Bỉ), dưới sự ép buộc của huấn luyện viên Osman Yigin.

    "Tôi đã nói với anh ấy rằng nếu anh không đến bệnh viện, tôi sẽ không tập luyện với anh nữa", Yigin nói trong một cuộc phỏng vấn.

    Dưới sự dẫn dắt của Yigin, thành tích sự nghiệp của Sinistra quả thực rất rực rỡ khi có 39 trận thắng và chỉ thua 9 trận, vì vậy anh còn được mệnh danh là “người đàn ông khỏe nhất nước Bỉ”.

    Bản thân Sinistra cũng đăng một bức ảnh mình bị che bởi những chiếc ống trên mạng xã hội và cho biết: “Thật không may, tôi phải hủy một trận đấu ở Nimes vào ngày 4/12. Bây giờ tôi đang nôn mửa. Nhờ vợ và huấn luyện viên, tôi vẫn còn sống và phổi của tôi đang bị ảnh hưởng bởi nhiều bệnh".

    nguoi manh nhat nuoc bi qua doi vi covid 19 01
    Hình ảnh Frederic Sinistra từng nằm trên giường điều trị tích cực. Ảnh: Sina

    Giữa lằn ranh sự sống và cái chết, Sinistra vẫn không chịu thừa nhận rằng mình đã bị nhiễm COVID-19. Sinistra cũng từ chối tiêm chủng, mặc dù gần 90% người Bỉ đã được tiêm hai liều vaccine ngừa COVID-19.

    Bất chấp tình trạng cơ thể tồi tề, người ta lại thấy Sinistra chạy về nhà và đăng lên mạng xã hội: "Cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn, tôi đang hồi phục ở nhà. Tôi nên làm điều này, Tôi sẽ trở lại với sức mạnh gấp ngàn lần".

    Đồng thời, Sinistra cũng nói với người hâm mộ rằng là một người trẻ và khỏe mạnh, anh ấy có thể điều trị "virus nhỏ nhoi" bằng cách hít thở oxy.

    Các cập nhật trên mạng xã hội của Sinistra dừng lại vào ngày 13/12. 2 ngày sau, gia đình Sinistra thông báo anh đã qua đời ở Ciney.

    Bỉ hiện ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm và hơn 28.000 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-manh-nhat-nuoc-bi-guc-nga-vi-covid-19-a523815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan