+Aa-
    Zalo

    Cái kết hạnh phúc cho người đàn ông rong ruổi tìm con trai bị bắt cóc suốt 22 năm

    (ĐS&PL) - Mặc dù ngày một già đi và cảm thấy mệt mỏi hơn sau mỗi năm nhưng người đàn ông chưa từng nghĩ sẽ từ bỏ việc tìm kiếm con trai.

    Theo Oddity Central, ngày 9/10/2001, ông Lei Wuze rời khỏi nhà ở Nhạc Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), nhờ người phụ nữ hàng xóm trông giúp cậu con trai 4 tuổi tên Yuechuan. Không ngờ sau đó cậu bé bị bắt cóc, khiến hai cha con bị chia cắt hơn 20 năm.

    Người hàng xóm khai với cảnh sát rằng, bà và Yuechuan đã gặp một người đàn ông khả nghi trên đường. Người này đã lừa Yuechuan và bắt cóc đứa trẻ khi bà không chú ý. Mặc dù vô cùng suy sụp nhưng ông Lei không bao giờ từ bỏ hy vọng về một ngày được gặp lại con trai.

    Ngay lập tức, ông bắt đầu hành trình tìm kiếm con trai với những chuyến đi dài ngày quanh Nhạc Dương. Ông cầm thêm ảnh của con trai, chặn những người trên đường lại để hỏi xem họ có nhìn thấy cậu bé hay không.

    Được biết, sau khi Yuechuan bị bắt cóc, vợ chồng ông Lei có thêm một cô con gái nhưng chưa khi nào họ thôi nghĩ về con trai lớn. Mặc dù con trai không ở nhà nhưng hàng năm ông Lei vẫn mua quà sinh nhật tặng cậu bé.

    nguoi dan ong nhan trai ngot sau 22 nam rong ruoi tim con trai bi bat coc1
    Người đàn ông kiên trì tìm kiếm con trai bị bắt cóc trong 22 năm. Ảnh: O.C

    Khi nằm trên giường bệnh, cha của ông Lei đã bày tỏ mong muốn rằng con trai sẽ đưa cháu mình trở về. Quả thực, ông Lei đã dành cả cuộc đời vì mục tiêu này.

    Không chỉ đi phát tờ rơi tìm con khắp Trung Quốc, ông còn tham gia các chương trình trên truyền hình và đài phát thanh, hoạt động tích cực trên mạng. Người đàn ông ước tính, ông đã dành hơn 70% thời gian của mình trong suốt 22 năm qua để tìm kiếm Yuechuan.

    Trong 22 năm đó, ông Lei đã kết bạn với những cha mẹ cũng đang tìm kiếm con bị bắt cóc trong tuyệt vọng. Chứng kiến nhiều người được đoàn tụ với con cháu, ông tiếp tục nuôi hy vọng về một ngày lại được ôm Yuechuan trong vòng tay.

    Người đàn ông cũng gặp hơn 300 cảnh sát và nhận được sự giúp đỡ của không ít người. Ngoài ra, ông tìm đến hàng trăm thành phố trên khắp Trung Quốc, với hy vọng có thể tìm kiếm manh mối nhỏ nhất về Yuechuan nhưng lần nào ông cũng ôm nỗi thất vọng trở về nhà.

    XEM THÊM: Bất ngờ trước lý do người đàn ông giấu chuyện mẹ qua đời hơn 30 năm

    Tuy ngày một già đi và cảm thấy mệt mỏi hơn sau mỗi năm nhưng ông Lei chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc. Trong những năm gần đây, ông cố gắng nhiều hơn, thậm chí chuyển sang thử nghiệm công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

    nguoi dan ong nhan trai ngot sau 22 nam rong ruoi tim con trai bi bat coc11
    Người đàn ông cuối cùng đã tìm được con trai sau nhiều năm nỗ lực. Ảnh: O.C

    Nỗ lực và sự kiên trì suốt nhiều năm của ông Lei cuối cùng đã được đền đáp, với sự hỗ trợ của phần mềm nhận dạng khuôn mặt tiên tiến được truyền thông Trung Quốc gọi là “Face Recognition 2.0 Prototype”.

    Đầu năm 2023, ông Lei nhận được thông báo rằng ADN của ông hoàn toàn khớp với ADN của một thanh niên 26 tuổi ở Thâm Quyến, cách nơi Yuechuan bị bắt cóc hơn 900km. Kết quả kiểm tra ADN lần thứ hai đã xác nhận hai người có quan hệ huyết thống.

    Một điều thú vị là ông Lei đã đến Thâm Quyến nhiều lần, có lần thậm chí ở cách nhà Yuechuan chỉ vài km nhưng ông luôn thất vọng trở về. Sau 22 năm xa cách, ông Lei và con trai cuối cùng đã được đoàn tụ vào cuối tháng 6/2023.

    Không rõ Yuechuan đã có gia đình riêng hay chưa và liệu anh có muốn trở về sống cùng gia đình ruột thịt hay không. Thế nhưng, việc ông Lei tìm lại được con trai là cái kết hạnh phúc cho câu chuyện kéo dài hơn 20 năm.

    Đinh Kim(Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-hanh-phuc-sau-22-nam-rong-ruoi-tim-con-trai-bi-bat-coc-a582434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan