+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông sưu tầm 300.000 vé số độc lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do số lượng vé nhiều nên ông Nguyễn Minh Đức phải đóng thành nhiều thùng cất ở phòng riêng. Hầu hết vé số được sưu tầm đều có giá trị thời gian, lịch sử, nhiều tờ rất hiếm.

    Sau 22 năm sưu tầm, ông Nguyễn Minh Đức (62 tuổi, ở quận 3, TP.HCM) hiện có 300.000 tờ vé số đủ loại, trọng lượng gần một tấn được phát hành từ thời Pháp đến nay.

    Là người có sở thích sưu tầm đồ hiếm, từ những năm 2001, ông Đức đã bị thu hút bởi những tấm vé số khổ to. Nhất là thời điểm Tết hoặc các dịp lễ kỷ niệm, vé số được thiết kế bắt mắt, khiến người đàn ông gốc Tiền Giang mê mẩn và bắt đầu sưu tầm.

    nguoi dan ong suu tam 300 000 ve so doc la
    Ông Đức sưu tầm 300.000 tờ vé số đủ loại. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Đức: "Ban đầu thấy nó đẹp, tui đem về trưng bày cho vui. Dần dần "gu" mình tăng lên, từ vé số thiết kế đẹp, tui tìm mua vé số có dãy số đẹp và giờ là chơi tới những vé số hiếm”.

    Số lượng vé nhiều nên người đàn ông 62 tuổi phải đóng thành nhiều thùng cất ở phòng riêng. Hầu hết vé số được ông sưu tầm ngoài giá trị thời gian, lịch sử, nhiều tờ rất hiếm hoặc độc đáo về loại hình phát hành, có số và seri đẹp.

    Ông Đức chia sẻ với VnExpress: "Lúc đầu tôi sưu tập tem sau thấy anh em chuyển sang chơi vé số nên cũng thử rồi mê đến bây giờ. Mỗi tờ vé số cũng là chứng nhân của một giai đoạn lịch sử hoặc gắn với câu chuyện nào đó".

    Cổ xưa nhất là bộ vé số do Pháp phát hành năm 1937 ở ba nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia). Mỗi tờ in biểu tượng của một nước, phía sau là mệnh giá trúng thưởng vé số.

    nguoi dan ong suu tam 300 000 ve so doc la1
    Bộ vé số do Pháp phát hành năm 1937. Ảnh: VNExpress

    Ông Đức cho biết, ba tờ vé số này ông mua cách đây 7 năm từ người quen, giá gần 10 triệu đồng một tờ. "Loại vé này mà còn nguyên vẹn giờ hiếm lắm. Tôi cũng đặt mua thêm ở nước ngoài nhưng có lần bị lừa mất tiền", chủ nhân bộ sưu tập cho biết.

    Ngoài ra, ông Đức còn lưu trữ nhiều vé số của chính quyền Sài Gòn. Tất cả đều còn nguyên vẹn, rõ số, chữ, tranh ảnh. Trong đó có một số tờ đặc biệt như mang số đẹp, số trúng giải hoặc gắn với sự kiện lịch sử.

    nguoi dan ong suu tam 300 000 ve so doc la2
    Tờ vé loại rất hiếm với dãy số trúng thưởng là "000000" do chính quyền Sài Gòn phát hành năm 1968. Ảnh: VNExpress
    nguoi dan ong suu tam 300 000 ve so doc la3
    Bộ vé số phát hành vào thời điểm cả nước bắt thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 1/4/2020 để chống COVID-19. Bên trái là những tờ cuối cùng còn trao giải, góc phải là vé mới chỉ in, chưa phát hành vì vướng cách ly toàn xã hội. Ảnh: VNExpress
    nguoi dan ong suu tam 300 000 ve so doc la4
    Ảnh: VNExpress
    nguoi dan ong suu tam 300 000 ve so doc la5
    Vé số được ông lưu trữ cẩn thận. Ảnh: VnExpress

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-suu-tam-300-000-ve-so-doc-la-a579497.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan