+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông thọ nhất nước Pháp qua đời vì nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Marcel Meys, người đàn ông lớn tuổi nhất nước Pháp, đã qua đời ở tuổi 112 vào ngày 15/12/2021 (giờ địa phương), do nhiễm COVID-19

    Theo truyền thông Pháp, cụ Meys qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vienne, một Trung Tây của đất nước hình lục lăng.

    Nicole Boiron, con gái duy nhất của Meys, xác nhận với hãng thông tấn AFP rằng, sức khỏe cha cô giảm sút sau khi bị nhiễm COVID-19 và phải nhập viện vào ngày 2/12. Bệnh viện đã cố gắng hết sức nhưng không cứu được mạng sống của cụ. Tang lễ của cụ Meys dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 22/12 (giờ địa phương).

    nguoi dan ong tho nhat nuoc phap qua doi o tuoi 112 vi nhiem covid 19 01
    Cụ ông Marcel Meys. Ảnh: DigLogs

    Marcel Meys ngày 12/7/1909 ở tỉnh Isère, Đông Nam nước Pháp, sau đó chuyến đến sống ở tỉnh Rhône. Cụ từng là một nhân viên y tế và nghỉ hưu ở tuổi 58. Sau cái chết của vợ vào năm 1998, Meys không tái hôn.

    Vào ngày 5/10 năm nay, sau khi cụ Julie Teobard người Pháp qua đời ở tuổi 112 năm 171 ngày, cụ Meys đã trở thành người già nhất nước Pháp. Tuy nhiên, danh hiệu này vẫn chưa được chứng nhận bởi Tổ chức Nghiên cứu Lão khoa. Tổ chức này có trụ sở chính tại Mỹ và được Cơ quan Chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới giao trách nhiệm thực hiện công việc kiểm toán liên quan đến kỷ lục sống thọ nhất trên thế giới.

    Trong thông cáo báo chí, thị trưởng Vienne đã bày tỏ sự kính trọng đối với Meys, ca ngợi cụ là người rất hài hước, thân thiện và luôn lạc quan.

    Thời gian qua, Pháp đang phải đối mặt với đợt tái bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng. Theo dữ liệu thông kê trên worldometers, sáng 17/12, Pháp ghi nhận thêm 60.866 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 8.460.712 người.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tho-nhat-nuoc-phap-qua-doi-vi-nhiem-covid-19-a522758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan