+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tự mua đất, thành lập quốc gia riêng giữa nước Mỹ

    (ĐS&PL) - Ông Randy Williams đã mua một mảnh đất ở California và tự thành lập một quốc gia của riêng mình mang tên Slowjamastan.

    Theo CNN, ông Williams là một phát thanh viên, sống tại San Diego, Mỹ. Ông dành cả đời để đến thăm mọi quốc gia trên thế giới. Sau khi đã tới thăm hầu hết các quốc gia được Liên Hợp Quốc công nhận, ông Williams đã nảy ra ý tưởng tự thành lập một đất nước.

    "Việc này đến với tôi rất đơn giản. Vì đã đi hết mọi quốc gia, tôi muốn tự tạo ra một nơi cho riêng mình", ông Williams nói với CNN.

    Để thực hiện ý tưởng, ông Williams đã mua một mảnh đất rộng gần 45.000m2 ở sa mạc bang California. Quốc gia này có tên đầy đủ là "Lãnh thổ thống nhất của quốc gia có chủ quyền Cộng hòa Nhân dân Slowjamastan", nằm ngoài đường cao tốc số 78 ở California, cách San Diego hơn 2 giờ lái xe. 

    nguoi dan ong tu lap lanh tho 2
    Quốc vương Slowjamastan - Randy Williams. Ảnh: CNN

    Trong bộ vest đẹp nhất và đeo chiếc kính râm, quốc vương của Slowjamastan chính thức tuyên bố độc lập khỏi Hợp chúng quốc Hoa Kỳ lúc 12h26 ngày 1/12/2021 khi ông phát sóng trực tiếp từ "văn phòng" chính phủ ngoài trời ở Dublândia - thủ đô của Cộng hòa Slowjamastan.

    Sau 2 năm thành lập, quốc gia này đã có đủ những yếu tố cần thiết cho một đất nước non trẻ. Slowjamastan đã phát hành hộ chiếu riêng, quốc kỳ riêng, đơn vị tiền tệ riêng (duble) và quốc ca. Tính đến tháng 6/2023, dân số của quốc gia này là hơn 500 người, cùng với đó là hơn 4.500 đơn xin nhập tịch.

    Khi giải thích về hệ thống "chính phủ" của Cộng hòa Slowjamastan, ông Williams nói: "Hầu hết thời gian chúng tôi là một chế độ độc tài. Thỉnh thoảng, chúng tôi sẽ tổ chức các buổi bỏ phiếu và trưng cầu dân ý đặc biệt. Gần đây, tôi đã cho phép công dân bỏ phiếu chọn loại trái cây, môn thể thao quốc gia và thậm chí cả về việc đặt tên cho loài động vật quốc gia".

    Slowjamastan có một số bộ luật rất đặc biệt do chính ông Williams đặt ra. Tại đây, người dân bị cấm đi dép Crocs và hát nhạc rap. Ai vi phạm sẽ bị trục xuất.

    Williams đang mời khách du lịch ghé thăm quốc gia siêu nhỏ của mình. Để mọi người dễ tìm thấy đất nước, William dựng tấm biển: "Chào mừng bạn đến Slowjamastan" cỡ lớn bên đường cao tốc. Anh cũng tự xây một trạm kiểm soát biên giới, treo cờ Slowjamastan đầy màu sắc.

    nguoi dan ong tu lap lanh tho 1
    Tấm biển đánh dấu lãnh thổ của Slowjamastan. Ảnh: CNN

    Hoạt động phổ biến nhất khi tới đây du lịch là chụp ảnh tự sướng trước tấm biển Slowjamastan, tham quan Quảng trường Độc lập và tìm kiếm loài gấu mèo Slowjamastan - loài động vật quốc gia ở đây.

    Williams cho biết đang nỗ lực thiết lập quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác. Hiện tại, hộ chiếu Slowjamastan có dấu xuất nhập cảnh của 16 quốc gia, những nơi Williams ghé thăm trong các chuyến du lịch gần đây như Nam Phi, New Zealand, Vanutu, Mỹ.

    "Về mặt kỹ thuật, Slowjamastan đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một quốc gia có chủ quyền theo Công ước Montevideo", ông Williams nói.

    Ông Williams muốn gây quỹ đủ để xây dựng dòng sông lười, trang trại nuôi con tatu, nhà hàng thịt nướng Mông Cổ và tất nhiên là cả một bức tượng khổng lồ của ông.

    Sau đó, Slowjamastan muốn được công nhận ly khai khỏi Mỹ, mặc dù điều đó có thể hơi xa vời ngay cả đối với ông Williams.

    Ông Williams giải thích: "Tôi hơi thất vọng khi phải thừa nhận rằng, mặc dù có gửi email và tin nhắn trực tiếp cho Tổng thống Joe Biden trên Facebook, Twitter, Instagram và MySpace, nhưng tất cả các tin nhắn của chúng tôi đều chưa được đọc. Có lẽ chúng bị mắc kẹt trong thư mục thư rác của ông”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-mua-dat-thanh-lap-quoc-gia-rieng-giua-nuoc-my-a578853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan