+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông vay 500 triệu để cưới vợ, 7 ngày sau liền quyết định ly hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đôi bên tranh cãi kịch liệt, người đàn ông họ Lưu đã đưa ra quyết định ly hôn chỉ sau 7 ngày, đồng thời yêu cầu nhà gái trả lại toàn bộ sính lễ.

    Có những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng của hành trình đời người nhưng cũng có những cuộc nhân lại có "tuổi thọ" ngắn đến bất ngờ. Như câu chuyện của người đàn ông họ Lưu sống ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc khi gom góp vay mượn 150.000 NDT (hơn 500 triệu) mới cưới được vợ nhưng cuối cùng lại kết thúc cuộc hôn nhân chỉ sau 7 ngày.

    Theo đó, anh Lưu sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã xin vào làm công nhân trong một xí nghiệp, thu nhập hàng tháng khoảng 6.000 NDT (hơn 20 triệu đồng).

    Do hoàn ảnh là anh Lưu không được tốt, bố mẹ đều là nông dân nên người đàn ông mãi chưa thể tìm được một đối tượng ưng ý để yêu đương, kết hôn.

    Cuối cùng, dưới sự trợ giúp của bà mối, anh Lưu đã làm quen được một người phụ nữ phù hợp trong làng, đó là cô Tôn. Sau lần đầu gặp mặt, cả hai thấy nói chuyện khá hợp nhau nên đã quyết định yêu đương nhanh chóng. Nửa năm sau, anh Lưu ngỏ lời cầu hôn và cô Tôn đã đồng ý.

    vay tien de cuoi vo ly hon sau 7 ngay
    Ảnh minh họa.

    Gia đình cô Tôn yêu cầu sính lễ đám cưới là 380.000 NDT (gần 1,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, đây là số tiền quá lớn đối với nhà anh Lưu. Người đàn ông đã đi gom khắp nơi nhưng vẫn thiếu 150.000 NDT (hơn 500 triệu đồng). Trong lúc bần cùng, anh Lưu đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là đi vay tín chấp số tiền này.

    Sau khi anh Lưu gom đủ sính lễ, đám cưới của anh và cô Tôn đã được diễn ra thành công. Nào ngờ, khi anh Lưu nói với vợ rằng anh cần một khoản tiền để trả nợ, cô Tôn lập tức từ chối, nói rằng tiền sính lễ là của riêng mình.

    Anh Lưu khăng khăng rằng bây giờ họ là vợ chồng, có nợ thì phải cùng giúp đỡ nhau nhưng cô Tôn không muốn. Khi cô Tôn hỏi anh Lưu đang nợ bao nhiêu tiền, anh nói dối rằng mình chỉ nợ vài chục nghìn nhân dân tệ.

    Cho đến khi không còn cách nào để tự trả nợ, anh Lưu đành nói thật với vợ rằng: "Số tiền 380.000 NDT anh đưa cho em là khoản vay để cưới vợ, bây giờ chúng ta là người một nhà, số nợ của anh thì em cũng có một phần". Lúc ấy, cô Tôn mới biết chồng mình đã vay một khoản không hề nhỏ là 150.000 NDT.

    Sau khi tranh cãi kịch liệt, anh Lưu đưa ra quyết định ly hôn chỉ sau 7 ngày, đồng thời yêu cầu cô Tôn trả lại toàn bộ sính lễ. Tuy nhiên, cô Tôn không đồng ý chuyện này. Cô cho rằng anh Lưu đã vay tiền để cưới vợ thì phải tự mình có trách nhiệm trả món nợ này.

    Giờ đây, anh Lưu và cô Tôn đã ly hôn với nhau, còn vấn đề tranh chấp tiền bạc phải do cơ quan pháp lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-vay-500-trieu-de-cuoi-vo-7-ngay-sau-lien-quyet-dinh-ly-hon-a571106.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan