+Aa-
    Zalo

    Người dân Thủ đô hào hứng thuê xe điện 2 bánh miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được triển khai thí điểm từ cuối năm 2022, đến nay mô hình xe điện 2 bánh kết nối tuyến buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông đã được người dân đón nhận nhiệt tình.

    Là người thường xuyên có nhu cầu di chuyển từ điểm chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông, bạn Hà Anh Tuấn cho biết, từ khi có mô hình xe điện 2 bánh đến nay, việc di chuyển của bạn đã thuận tiện hơn trước rất nhiều.

    Mọi lần từ tuyến buýt BRT xuống thì mình thường đi bộ hoặc bắt xe ôm công nghệ để đến trung tâm thương mại. Kể từ khi xuất hiện mô hình thuê xe điện, mình đã tới đây để thuê xe, vừa đỡ mệt, vừa di chuyển nhanh đặc biệt lại còn miễn phí nên mình rất thích”, Tuấn cho hay.

    nguoi dan thu do hao hung thue xe dien 2 banh mien phi
    Xe điện 2 bánh giúp các bạn trẻ kết nối tuyến buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

    Được triển khai và thí điểm trong giai đoạn 1 (28/11/2022), đến nay mô hình xe điện 2 bánh kết nối tuyến buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, TP. Hà Nội đã được người dân đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình.

    Trong thời gian này, người dân có nhu cầu đi lại bằng xe điện 2 bánh trong khu vực thí điểm sẽ được sử dụng miễn phí từ 8h30 sáng đến 9h tối hàng ngày. Để đăng ký sử dụng, người dùng chỉ cần quét mã QR, khai một số thông tin và được nhận xe một cách nhanh chóng.

    Bạn Nguyễn Hữu Hà, sinh viên năm ba, trường Đại học giao thông vận tải cảm thấy rất thích thú khi chỉ việc quét mã QR là được nhận xe:“Khi thuê xe ở đây, mình sẽ quét mã QR trên hệ thống và đăng nhập vào trang chủ, đồng thời điền thông tin cá nhân gồm: Họ và tên, số điện thoại, căn cước công dân, chụp ảnh chân dung của bản thân... là nhận được xe”.

    “Xe điện vừa giúp người dân đi lại thuận tiện, vừa bảo vệ môi trường. Tôi mong rằng mô hình này có thể được nhân rộng khắp thành phố để mọi người được trải nghiệm và sử dụng nhiều hơn”, anh Nguyễn Ngọc Long, quận Hà Đông cho hay.

    nguoi dan thu do hao hung thue xe dien 2 banh mien phi1
    nguoi dan thu do hao hung thue xe dien 2 banh mien phi3
    Nhiều người kỳ vọng mở rộng cho thuê xe điện ở nhiều điểm trên địa bàn Hà Nội.

    Sau hơn 5 tháng triển khai, đến nay, dự án không chỉ được đón nhận một cách nhiệt tình của nhiều người dân mà còn được kỳ vọng mở rộng cho thuê ở nhiều điểm trên địa bàn Hà Nội.

    Dự án thí điểm này do Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT Hà Nội và Đại học Công nghệ GTVT phối hợp thực hiện, nhằm phát triển mô hình kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng môi trường không khí tại thành phố Hà Nội.

    Đại diện Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, hàng ngày đơn vị sẽ thực hiện tổng kết, đánh giá sự gia tăng số lượng hành khách sử dụng xe bus, xe BRT sau khi có tuyến giao thông kết nối bằng xe điện 2 bánh, để từ đó đưa ra những đề xuất, những dự án giao thông kết nối ở những tuyến đường khác.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-thu-do-hao-hung-thue-xe-dien-2-banh-mien-phi-a573952.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan