+Aa-
    Zalo

    Người đạp xích lô chở tôn làm bé trai tử vong bị phạt 6 tháng tù treo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đinh Ngọc Thạch – người điều khiển xe xích lô chở tôn khiến bé trai tử vong hồi tháng 9/2016 đã bị TAND Hoàng Mai tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ...

    Ông Đinh Ngọc Thạch – người điều khiển xe xích lô chở tôn khiến bé trai tử vong hồi tháng 9/2016 đã bị TAND Hoàng Mai tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ...

    Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 27/3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở lại phiên sơ thẩm và tuyên phạt ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, ngụ ở ngụ ở 50 A5 Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

    Trước đó, ngày 7/3, TAND quận Hoàng Mai cũng đã đưa ông Đinh Ngọc Thạch ra xét xử sơ thẩm cùng về tội danh trên. Tuy nhiên, phiên tòa sơ thẩm đã phải hoãn lại do đại diện hợp pháp của người bị hại vắng mặt, xin hoãn phiên tòa.

    Ông Đinh Ngọc Thạch tại tòa - Ảnh: báo Lao Động

    Theo báo Người Đưa Tin, hồ sơ vụ việc thể hiện, vào 13h30 ngày 23/9/2016, trên đường Vành đai 2,5, phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, cháu Trần Minh H. (SN 2007, ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe đạp trên đường, do thiếu quan sát đã đâm vào tấm tôn trên xe xích lô do Đinh Ngọc Thạch đỗ trên đường. Hậu quả, cháu H. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Báo Giao Thông cho biết thêm, trong quá trình điều tra ông Thạch khai nhận đã sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt phố Trương Định, khi đi đến đoạn đường trước cửa nhà 60 Tân Mai, ông dừng xe lại gọi điện cho chủ cửa hàng để cho người ra lấy hàng.

    Trong lúc ông Thạch đỗ xe xích lô đứng chờ thì thấy 3 cháu nhỏ khoảng 9 tuổi, đi xe đạp từ hướng phố Nguyễn Chính ra, đi về hướng hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau. Cháu đi đầu tiên trong lúc quay đầu lại nhìn 2 cháu đằng sau đã không quan sát phía trước nên không kịp xử lý, đã va phần cổ vào phía bên phải của tấm tôn.

    Vụ va chạm khiến cháu bé bị đứt, chảy máu ở phần cổ. Mọi người xung quanh đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu. Sau đó ông Thạch đã đến công an trình diện.

    Đứng trước tòa, bị cáo Thạch cho rằng, việc đưa bị cáo ra xét xử là đúng, không có oan sai gì, bị cáo rất hối hận vì sự việc trên đã dẫn đến cái chết của cháu H.

    Cũng tại phiên tòa, đại diện VKSND cho rằng, đây là một vụ án không ai mong muốn, bị cáo đã rất ăn năn hối hận, hơn nữa phía gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội, bị cáo là người đã có công với cách mạng, để xảy ra vụ việc này có một phần lỗi của người bị hại nên đã tuyên mức án trên. 

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dap-xich-lo-cho-ton-lam-be-trai-tu-vong-bi-phat-6-thang-tu-treo-a185507.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan