+Aa-
    Zalo

    Người đẹp Việt và những lần "thi chui" rồi...nhận phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã có rất nhiều người bị phạt, các người đẹp vẫn không ngần ngại "vượt rào" để tìm kiếm danh hiệu nơi xứ người.

    Dù đã có rất nhiều người bị phạt, các người đẹp vẫn không ngần ngại "vượt rào" để tìm kiếm danh hiệu nơi xứ người.

    Nguyễn Thị Thành vẫn lên đường dự thi Miss Eco International 2017 tại Ai Cập, dù cho cô không được cấp phép tham dự cuộc thi này, cũng không có danh hiệu trong nước để có thể đại diện quốc gia trên đấu trường quốc tế.


    Mặc dù đã giải thích rằng cô dự thi với tư cách cá nhân chứ không đại diện quốc gia, Nguyễn Thị Thành vẫn nhận được lệnh triệu tập khẩn cấp của cơ quan chức năng, và không thể thực hiện bởi giờ phút đó cô đã lên đường sang Ai Cập.

    Hành động có phần "liều lĩnh" này của Nguyễn Thị Thành đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Và nhiều người cũng chưa từng quên những người đẹp đã từng "thi chui" trước đó, sau khi về nước đã phải đối mặt với những hình phạt với các cấp độ khác nhau như thế nào.

    Mai Ngô


    Mai Ngô từng bị phạt 22,5 triệu đồng vì tự ý tham dự cuộc thi Asia's Next Top Model tại Singapore hồi đầu năm 2016. Sau 3 lần nhận thư mời nhưng không lên Sở VHTT TPHCM giải trình, Mai Ngô bị cấm diễn tất cả các chương trình tổ chức tại Việt Nam một thời gian.

    Oanh Yến


    Cuối năm 2015, Oanh Yến đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu tổ chức tại Philipines. Ngoài ra cô, còn giành giải phụ 'Trang phục Truyền thống đẹp nhất' tại đêm chung kết.

    Tuy nhiên vì tự ý đi thi nên cô đã phải hứng án phạt 30 triệu đồng từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

    Sau đó Oanh Yến từ chối nộp phạt, cô bị đại diện cơ quan chức năng cho biết sẽ không công nhận danh hiệu và cấm biểu diễn. Nửa tháng sau ồn ào này, cô tuyên bố phá sản và rút khỏi showbiz với số nợ lên đến hơn 1 tỷ đồng.

    Quế Vân


    Quế Vân từng gây xôn xao khi đoạt giải Á hậu 1 người Việt thế giới 2013, tại California, Mỹ. Ngoài bị dính nghi án mua giải, cô còn phải lĩnh án phạt 15 triệu đồng vì tự ý tham cuộc thi nhan sắc mà không có giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

    Lâm Thùy Anh


    Lâm Thùy Anh từng lọt top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á và vào chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013. Năm 2015, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu tại Hàn Quốc và đạt giải Á hậu 4. Lâm Thùy Anh không xin phép trước khi đi thi và bị phạt hành chính 22,5 triệu đồng.

    Cao Thùy Linh

    Cao Thùy Linh từng đoạt giải thưởng người đẹp có trang phục đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2014 ở Thái Lan.


    Trong thời gian người đẹp dự thi ở Thái Lan, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã ban hành quyết định về việc tạm thời đình chỉ hoạt động của Cao Thùy Linh trên phạm vi cả nước vì tự ý đi thi mà chưa xin ý kiến của cơ quan chức năng. Khi trở về nước, cô bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn xử phạt 30 triệu đồng và phải cam kết không tái phạm.

    Tường Vy


    Cùng với Cao Thùy Linh, tháng 9/2014, người mẫu dự thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 tại Mỹ và đoạt danh hiệu cao nhất. Tuy nhiên, trước khi tham gia cuộc thi, cô chưa tiến hành các thủ tục xin phép và nhận được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

    Cô bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn tạm thời đình chỉ hoạt động biểu diễn trên cả nước.

    Phan Hoàng Thu


    Đầu năm 2014, Phan Hoàng Thu bị phạt 15 triệu đồng vì tham gia Hoa hậu Du lịch quốc tế tổ chức vào tháng 12/2013 tại Malaysia khi chưa được cấp phép. Tại cuộc thi này, cô vào đến top 6 và đoạt giải phụ Hoa hậu Đông Nam Á.

    Vũ Thúy Nga


    Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt thế giới người Việt tại Mỹ năm 2016 diễn ra vào cuối tháng 5/2016. Vượt qua nhiều thí sinh khác, doanh nhân Vũ Thúy Nga đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Tuy nhiên, ngay sau cuộc thi, Cục Nghệ Thuật Biểu diễn đã ra công văn đề nghị xử phạt Thúy Nga vì "thi chui".

    Huỳnh Tiên


    Người mẫu Huỳnh Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Asia 2016 tại Australia. Tuy nhiên, cô tham gia cuộc thi mà chưa được cấp phép, nên Cục Nghệ Thuật Biểu diễn đã gửi văn bản gửi Sở VH&TT TP HCM về việc phối hợp xử lý hành vi vi phạm của Huỳnh Tiên.

    Kim Duyên


    Năm 2013, Kim Duyên sang Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu và giành ngôi Á hậu 1. Ngay sau khi trở về nước, cô đã bị thanh tra Sở VHTT TPHCM phạt 15 triệu đồng do tự ý đi thi. Cô là một trong những người đẹp đầu tiên ở Việt Nam phải chịu mức phạt hành chính này vì "thi chui" cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài khi chưa được cơ quan quản lý cấp phép.

    (Tổng hợp)

    Đồng Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-viet-va-nhung-lan-thi-chui-roinhan-phat-a186028.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan