+Aa-
    Zalo

    Người già, cảnh sát... xuống đường tuần hành chống súng đạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 1 triệu người tuần hành tại các thành phố lớn với những biểu ngữ kêu gọi siết chặt quản lý vũ khí, bảo vệ mạng sống cho người vô tội trước tình trạng bạo lực súng đạn

    Hơn 1 triệu người tuần hành tại các thành phố lớn với những biểu ngữ kêu gọi siết chặt quản lý vũ khí, bảo vệ mạng sống cho người vô tội trước tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ.

    Ngày 24/3 (giờ địa phương), hơn 1 triệu sinh viên và những người ủng hộ đã đổ ra các đường phố ở Washington D.C. và nhiều nơi khác trên khắp nước Mỹ để tham gia tuần hành nhằm phản đối bạo lực súng đạn và kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ thông qua luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn.

    hơn 1 triệu người trên khắp nước Mỹ đồng loạt xuống đường trong phong trào "March for our lives" (Tuần hành vì sự sống) phản đối thất bại của chính phủ trong việc đưa ra các quy định chặt chẽ hơn về quản lý việc sử dụng vũ khí

    Đây là một trong những cuộc diễu hành lớn nhất của thanh niên Mỹ trong hàng thập kỷ nay, những người biểu tình trong các thành phố trên cả nước đã kêu gọi các nhà lập pháp và Tổng thống Trump hãy đối mặt với vấn đề này.

    Trong cuộc diễu hành lớn mang tên “March For Our Lives” tại đại lộ Pennsylvania của Washington, người ta đã lắng nghe lời phát biểu của những người sống sót sau vụ xả súng ngày 14/2 vừa qua tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas, Parkland, Florida.

    Những đám đông đã có mặt trên khắp đường phố các thành phố lớn, bao gồm Atlanta, Baltimore, Boston, Chicago, Los Angeles, Miami, Minneapolis, New York, San Diego và St. Louis. Ước tính, có hơn 800 cuộc biểu tình đã diễn ra tại Mỹ và nước ngoài, bao gồm ở London, Mauritius, Stockholm và Sydney.

    Hình ảnh người dân và các cuộc biểu tình khắp nước Mỹ:

    Thị trưởng Houston Sylvester Turner  (ngoài cùng bên phải) và Cảnh sát trưởng Art Acevedo (giữa) đồng hành cùng người biểu tình trong phong trào Tuần hành vì sự sống

    Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy càng ngày càng có nhiều người Mỹ ủng hộ luật kiểm soát súng nghiêm ngặt và thắt chặt các biện pháp kiểm tra lý lịch người mua súng

    Edna Chavez khóc trong lúc đọc bài phát biểu trước đám đông ở Washington D.C. Chavez mất người anh trai trong vụ xả súng đẫm máu hồi tháng 1 tại Los Angeles.

    Người tuần hành mong muốn giới lập pháp Mỹ sẽ có hành động cụ thể để giải quyết vấn đề trên để kiến tạo một môi trường an toàn hơn cho giới trẻ.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-gia-canh-sat-xuong-duong-tuan-hanh-chong-sung-dan-a223688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan