+Aa-
    Zalo

    Người giàu TQ chạy trốn “các thành phố sương mù”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phần lớn người giàu Trung Quốc quyết định di cư ở nước ngoài hoặc chuyển đến các thành phố nhỏ do môi trường ngày càng xấu đi.

    (ĐSPL) - Phần lớn người giàu Trung Quốc quyết định di cư ở nước ngoài hoặc chuyển đến các thành phố nhỏ do môi trường ngày càng xấu đi.
    Tờ Thời báo thương mại của Trung Quốc cho hay xu hướng này đã dẫn đến thay đổi cấu trúc  xã hội.
    Người giàu TQ chạy trốn “các thành phố sương mù”

    Bầu không khí nghẹt thở trên Quảng trường Thiên Ạn Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

    Cuốn sách xanh, do Trung tâm về Trung Quốc và toàn cầu hóa (CCG) phát hành, cho biết tầng lớp trung lưu Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại về  vấn đề ô nhiễm không khí, vấn đề nước sạch cũng như các vụ bê bối an toàn thực phẩm.
    Trích dẫn một cuộc khảo sát năm 2013 được nguyệt san New Fortune (Trung Quốc),CCG cho biết gần 70\% những người được hỏi ý kiến nói rằng điều kiện môi trường xấu đi và chất lượng y tế là những lý do dẫn đến tình trạng di cư nói trên.
    Năm ngoái, khói bụi đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với người dân Trung Quốc. Năm nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn cùng với ô nhiễm không khí và dịch bệnh  xảy ra trên toàn quốc.
     Khói bụi dày đặc không chỉ ảnh ​​hưởng đến cuộc sống của người Trung Quốc, mà còn làm dấy lên mối quan tâm toàn cầu. Tờ Financial Times của Anh cho rằng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Bắc Kinh đã khiến một số công dân nước ngoài rời khỏi thủ đô Trung Quốc, gây khó khăn cho các công ty tuyển dụng nhân tài nước ngoài.
    Trong vòng 23 năm qua, số công dân Trung Quốc đại lục di chuyển ra nước ngoài  đã tăng 128,6\%, trong khi cư dân thành thị cũng không thể chịu đựng được bầu không khí ngột ngạt và môi trường sống chen chúc Họ đang di cư  đến các thành phố nhỏ hơn, có điều kiện môi trường tốt hơn như Dali ở tỉnh Vân Nam, Uy Hải ở Sơn Đông phía đông Trung Quốc và Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông.
    Các nhà quan sát dự đoán rằng số cư dân của các thành phố lớn chuyển đến các vùng nông thôn sẽ ngày càng gia tăng, trong khoảng thời gian 5-8 năm tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giau-tq-chay-tron-cac-thanh-pho-suong-mu-a28301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan