+Aa-
    Zalo

    Người Hàn Quốc thờ ơ trước tên lửa và mối đe dọa từ Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người dân Hàn Quốc cho biết, họ lo lắng về cuộc sống hàng ngày, công việc và các mối quan hệ hơn là việc để ý xem Triều Tiên đang làm gì, theo Reuters.

    Nhiều người dân Hàn Quốc cho biết, họ lo lắng về cuộc sống hàng ngày, công việc và các mối quan hệ hơn là việc để ý xem Triều Tiên đang làm gì, theo Reuters.

    Sau khi Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 vào đầu tháng 9/2017, You Jae-youn, một nhân viên văn phòng 32 tuổi của Hàn Quốc cho biết cô đã nhanh chóng bỏ qua tin tức đó để tập trung vào việc khác.

    "Chúng tôi có quá nhiều việc cần phải suy nghĩ trong cuộc sống hàng ngày. Cá nhân tôi, tôi lo lắng nhiều hơn về việc tôi sẽ đặt thức ăn lên bàn như thế nào hơn là Triều Tiên. Nói về Triều Tiên thì, thật lòng tôi cảm thấy rất xa cách", You cho biết.

    Đối với hầu hết những người Hàn Quốc, sống trong hàng thập kỷ dưới sự đe doạ chiến tranh với người hàng xóm thì những lo ngại mang tính thế tục là những gì giữ họ nghĩ vào ban đêm - công việc, kinh tế và áp lực đáng sợ hơn Triều Tiên.

    Trên thực tế, người Hàn Quốc đang ngày càng tỏ ra thờ ơ với nguy cơ chiến tranh, với các cuộc tập trận phòng vệ dân sự. Một cuộc thăm dò của Gallup Hàn Quốc vào đầu tháng 9 cho thất, 58% người dân nước này nói rằng họ không nghĩ rằng một cuộc chiến nữa sẽ nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Kết quả này cao đột biến kể từ cuộc khảo sát lần đầu tiên vào năm 1992.

    Người Hàn Quốc căng thẳng vì áp lực công việc, các mối quan hệ thay vì lo ngại Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Hai miền Triều Tiên vẫn luôn trong tình trạng căng thẳng vì cuộc xung đột 1950-1953 của họ chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn thay vì một hiệp định hòa bình.

    "Người ta nói chiến tranh chưa kết thúc nhưng những người sống trong thế hệ tôi chưa bao giờ thấy chiến tranh. Điều đó có vẻ như là một thực tế mơ hồ đối với tôi", Kim Hye-ji, một nhà thiết kế đồ họa 27 tuổi nói. "Đó là lý do tại sao ngay cả khi mọi người nói có nguy hiểm, tôi không thực sự cảm nhận được. Tất cả bạn bè của tôi cũng đều lo lắng về công việc của họ nhiều hơn là chiến tranh".

    Nền kinh tế công nghệ cao và tập trung vào hoạt động xuất khẩu của Hàn Quốc hiện đang phải vật lộn để phát triển vì cạnh tranh dẫn đến suy thoái.

    Sự suy thoái đã làm gia tăng căng thẳng của người dân Hàn Quốc – một lý do dẫn đến tỷ lệ tự sát của người dân nước này tăng cao. Tỷ lệ tự sát của Hàn Quốc là cao nhất trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vào năm 2015 - gấp đôi Mỹ và gần gấp 4 lần tỷ lệ của Anh.

    Các vấn đề về tài chính, bệnh tật, sự cô đơn và mối quan hệ là nguyên nhân hàng đầu gây trầm cảm mà sau đó dẫn tới tự sát ở Hàn Quốc, theo một bài trình bày gần đây tại Hiệp hội Phòng chống Tự sát Hàn Quốc. Triều Tiên không xuất hiện trong các lý do hàng đầu được đề cập đến.

    "Đa số những người đến với chúng tôi để giải tỏa căng thẳng là vì những lo ngại thực sự trong cuộc sống của họ, như tìm việc làm. Những người đang làm việc đến với chúng tôi cũng là vì rắc rối của họ tại nơi làm việc”, Sim Min-young, một bác sĩ chuyên về rối loạn lo âu cho biết. "Họ không đến để nói về Triều Tiên", người này khẳng định.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-han-quoc-tho-o-truoc-ten-lua-va-moi-de-doa-tu-trieu-tien-a202702.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan