+Aa-
    Zalo

    Người hay lên Facebook kể lể về người yêu là thiếu tự trọng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nghiên cứu mới đây cho biết những người hay cập nhật trạng thái trên Facebook về người bạn đời lãng mạn của họ thì có nhiều khả năng thiếu lòng tự trọng.

    (ĐSPL) - Một nghiên cứu mới đây vừa tiết lộ những người hay cập nhật trạng thái trên Facebook về người bạn đời lãng mạn của họ thì có nhiều khả năng thiếu lòng tự trọng.

    Nghiên cứu này cho biết thêm, người dùng thường khoe về chế độ ăn kiêng, tập thể dục và những thành tựu trên các trang mạng xã hội là những người tự yêu bản thân thái quá.

    Theo Tara Marshall, giảng viên tâm lý học trường Đại học Brunel, ở Anh, điều quan trọng là phải hiểu được lý do tại sao người ta viết về những chủ đề nhất định trên facebook. Lý do là vì cập nhật của họ có thể được khen ngợi trong các bình luận .

    Những người nhận được nhiều lượt like và bình luận có xu hướng trải nghiệm những lợi ích của việc hòa nhập xã hội trong khi những người không nhận được gì trong các trạng thái thường cảm thấy bị tẩy chay.

    Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát những người dùng Facebook để kiểm tra các đặc tính và động cơ có ảnh hưởng đến các chủ đề mà họ chọn để cập nhật trạng thái hàng ngày.


    Dữ liệu được thu thập từ 555 người sử dụng Facebook, những người đã hoàn thành bảng điều tra trực tuyến có tên gọi là “Big Five” bao gồm hướng ngoại, loạn thần kinh, sự cởi mở, dễ chịu và tận tâm cũng như lòng tự trọng và tự ái.

    Nghiên cứu cho thấy rằng những người ít có lòng tự trọng thường xuyên cập nhật thông tin trạng thái về người bạn đời lãng mạn hiện tại của họ.

    Những người quá cuồng bản thân mình thường xuyên nói về những thành tựu của họ để thu hút sự chú ý và xác nhận từ cộng đồng Facebook. Tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết những cập nhật này cũng nhận được một số lượng “likes” và “comments” lớn hơn. Điều này chỉ ra rằng những điều khoe trên facebook của người tự yêu bản thân mình được củng cố bằng sự chú ý mà họ muốn.

    Những người yêu bản thân thái quá cũng viết nhiều trạng thái cập nhật về chế độ ăn kiêng và luyên tập thể dục một cách thường xuyên, cho thấy rằng họ sử dụng Facebook để quảng bá những nỗ lực của họ đối với ngoại hình của bản thân.

    Mặc dù sự khoe khoang của những người này nhận được nhiều lượt thích và bình luận nhưng nó có thể chỉ là một phép lịch sự của những người bạn trên Facebook trong khi thực chất họ không hề thích vẻ tự cao tự đại ấy.

    Các tác giả của cuộc nghiên cứu này cho biết thêm việc nâng cao nhận thức về cách cập nhật trạng thái của một người có thể được nhìn nhận bởi những người bạn, giúp đỡ họ tránh những chủ đề làm phiền người khác nhiều hơn là giải trí.

    Hải Nam (Theo Thehealthsite)

    Xem thêm video: Choáng với ông bố phấn khích cho con thơ hút thuốc

    [mecloud]eW6fNMnmLy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hay-len-facebook-ke-le-ve-nguoi-yeu-la-thieu-tu-trong-a99429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.