+Aa-
    Zalo

    Người hùng giúp cảnh sát Pháp tiêu diệt khủng bố Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai nghi phạm khủng bố đột nhập vào một xưởng in ở phía đông bắc Paris mà không biết rằng một nhân viên đã trốn trong thùng giấy và bí mật nhắn tin ra bên ngoài...

    (ĐSPL) - Hai nghi phạm khủng bố đột nhập vào một xưởng in ở phía đông bắc Paris mà không biết rằng một nhân viên đã trốn trong thùng giấy và bí mật nhắn tin cho cảnh sát bao vây bên ngoài.
    Theo tin tức trên Daily Mail, Lilian Lepere, 27 tuổi là nhân viên làm việc trong xưởng in ở thị trấn Dammartin-en-Goele. Hai nghi phạm khủng bố Said và Sherif Kouachi đã tiến vào nhà máy in mà không hề biết Lepere đã ẩn nấp bên trong thùng giấy suốt 6 tiếng đồng hồ.

    Lilian Lepere, 27 tuổi đóng vai trò quan trọng giúp cảnh sát tiêu diệt hai kẻ khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo.

    Từ trong hộp giấy, Lepere ngay lập tức đã nhắn tin cho cha mình: "Con trốn dưới tầng một. Có lẽ chúng đã giết tất cả mọi người, bố hãy báo cảnh sát để họ can thiệp". Lúc đầu, bố của Lepere, và quản lý của anh, cũng bị kẹt bên trong xưởng in, nhưng sau đó họ đã cố gắng thoát ra ngoài để báo cảnh sát.
    Khi các cảnh sát lực triển khai lực lượng quanh nhà máy in, Lepere gửi tin nhắn thông báo vị trí của 2 anh em Kouachi cùng thông tin về sơ đồ của xưởng in. Lepere đã tiếp tục báo cho cảnh sát nhiều thông tin thiết yếu cho lực lượng an ninh Pháp. Trong khi đó, 2 anh em Kouachi đã không hiểu làm sao mà cảnh sát biết được hành tung của mình trong xưởng in. Cuối cùng, chúng đã chủ động cầm súng xông ra ngoài và bị cảnh sát bắn hạ.
    Sau khi 2 nghi phạm bị tiêu diệt, cảnh sát đã đưa Lepere ra ngoài và để các bác sỹ đánh giá trạng thái tinh thần của anh. Cùng ngày, Lepere đã được đoàn tụ với gia đình. Cảnh sát Pháp thông báo 1 con tin bị anh em nhà Kouachi bắt giữ, cũng đã được giải cứu an toàn.
    Hai anh em Kouachi được xác định là kẻ đã gây ra vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris cách đây 2 ngày khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát.
    Cùng thời điểm cảnh sát tiêu diệt 2 anh em khủng bố, cảnh sát ở Paris cũng đột kích vào một tiệm tạp hóa Do thái để giải cứu các con tin bị hai nghi phạm Amedy Coulibaly và Hayat Boumeddiene bắt giữ. Amedy sau đó bị tiêu diệt còn Hayat đã bỏ trốn. Có tổng cộng 17 người thiệt mạng, ba tay súng cực đoan bị tiêu diệt sau ba ngày xảy ra các vụ tấn công, bắt cóc con tin ở Pháp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-giup-canh-sat-phap-tieu-diet-khung-bo-charlie-hebdo-a78688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan