+Aa-
    Zalo

    "Người hùng" Kepa tỏa sáng, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu 2021 sau loạt luân lưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Champions League Chelsea đã đánh bại ĐKVĐ Europa League Villarreal sau loạt sút luân lưu trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2021.

    Rạng sáng ngày 12/8 (giờ Việt Nam), trận mở đầu mùa giải của Chelsea đã có kết cục đẹp nhất khi họ vượt qua Villarreal saug loạt sút luân lưu cân não trong trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Belfast (Bắc Ireland).

    Chelsea đã có sự chuẩn bị rất tốt khi họ giành 3 chiến thắng, 1 trận hòa trong 4 trận đấu giao hữu trước đó. Về phía Villarreal, "Tàu ngầm vàng" chịu thiệt thòi khi nhiều trụ cột chỉ kịp trở lại vào phút chót vì những lý do khác nhau. Đội ĐKVĐ Champions League chủ động đá nhanh, dồn bóng sang 2 biên và thực hiện các tình huống ép thẳng vào vòng cấm đối thủ.

    nguoi hung kepa toa sang chelsea gianh sieu cup chau au 2021 sau loat luan luu2
    Được đánh giá cao hơn Chelsea đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Một trong những pha bóng như vậy đã thành công ở giữa hiệp 1. Ở phút 27, Ziyech đón đường căng ngang của Havertz và đệm bóng cận thành đơn giản. Đáng tiếc là vào cuối hiệp, anh đã phải rời sân sau chấn thương tay khá khó hiểu.

    Sau bàn thua, Villarreal đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Alberto Moreno và Yeremi Pino liên tiếp có 2 pha dứt điểm đáng chú ý, nhưng một lần bóng đi vọt xà ngang và một lần bóng đi trúng vị trí của thủ môn Mendy. Tới phút 33, đội bóng áo vàng có cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Foyth chọc khe để Dia băng xuống đối mặt với Mendy, nhưng số 16 lại không thắng được thủ môn của đội bóng nước Anh.

    Vào cuối hiệp 1, Ziyech dính chấn thương tay và phải rời sân khiến Chelsea mất đi một mũi công xuất sắc. Trong khi đó, Villarreal cũng lỡ cơ hội gỡ hòa sau tình huống Alberto Moreno sút bóng trúng xà ngang.

    Villarreal dồn sức ở hiệp 2 và cũng được đền đáp ở khoảng thời gian không quá muộn. Gerard Moreno đem lại thế quân bình cho "Tàu ngầm vàng" ở phút 73, dẫn đến việc đôi bên phải dắt tay nhau vào hiệp phụ.

    Trong suốt 30 phút hiệp phụ, dù trước đó đã thay vào sân hàng loạt trụ cột nhưng Chelsea vẫn không thể tìm được bàn thắng. Khi 2 đội chuẩn bị bước vào loạt luân lưu, Tuchel đã thay Mendy bằng Kepa. Ông thầy của The Blues lộ rõ ý định để Kepa nắm trọng trách trong khung thành ở loạt sút cân não này.

    nguoi hung kepa toa sang chelsea gianh sieu cup chau au 2021 sau loat luan luu3
    Không phụ lòng nhà cầm quân người Đức, Kepa đã cản phá hai quả đá luân lưu của Villarreal để giúp Chelsea thắng 6-5.

    Ở loạt luân lưu, Havertz đá hỏng lượt đầu tiên nhưng Kepa đã kịp sửa chữa sai lầm cho đồng đội, qua đó giúp Chelsea đăng quang Siêu cúp châu Âu 2021, danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ hai trong lịch sử đội bóng.

    nguoi hung kepa toa sang chelsea gianh sieu cup chau au 2021 sau loat luan luu1
    Khoảnh khắc giành chiếc cúp vô địch của Chelsea.

    Bích Thảo (T/h)

    Ảnh: Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-kepa-toa-sang-chelsea-gianh-sieu-cup-chau-au-2021-sau-loat-luan-luu-a509933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan