+Aa-
    Zalo

    Người hùng trong vụ nổ tàu điện ngầm Nga đã cứu sống nhiều người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân viên 50 tuổi Alexandr Kaverin - người lái chuyến tàu điện ngầm khi vụ đánh bom xảy ra được ca ngợi như người hùng khi đưa ra quyết định sáng suốt giúp cứu sống nhiều

    Nhân viên 50 tuổi Alexandr Kaverin - người lái chuyến tàu điện ngầm khi vụ đánh bom xảy ra được ca ngợi như người hùng khi đưa ra quyết định sáng suốt giúp cứu sống nhiều người.

    Liên quan đến vụ nổ tàu điện ngầm ở St.Petersbur, tờ VnExpress đưa tin, ông Alexander Kaverin, vẫn bàng hoàng khi kể về khoảnh khắc quả bom phát nổ trên đoàn tàu điện ngầm: "Có một tiếng nổ lớn và đám mây khói bụi. Tôi lập tức liên hệ với bộ phận điều khiển giao thông và cảnh báo họ về tình huống trên tàu".

    Lái tàu Alexandr Kaverin. Ảnh: Sputnik

    Kaverin cho biết sau đó ông nhận được nhiều cuộc gọi dồn dập qua đường dây nóng liên lạc giữa hành khách với lái tàu. "Các cuộc gọi báo động vang lên đồng thời từ mọi toa tàu. Tôi thông báo tình huống về trạm điều hành và quyết định xử lý theo hướng dẫn trong tình huống khẩn cấp", ông kể lại.

    Kaverin sau đó tiếp tục lái tàu vào ga, không dừng lại trong đường hầm. Giới chuyên gia cho biết con số thương vong có thể lớn hơn nhiều nếu Kaverin hoảng hốt cho tàu dừng lại trong đường hầm, nơi lực lượng cứu hộ không thể nhanh chóng tiếp cận được với các nạn nhân vì không gian chật hẹp.

    "Chúng tôi chỉ thực sự biết được điều gì đã xảy ra khi đoàn tàu dừng hẳn. Thật may là ba điều hành viên có kinh nghiệm đang trực tại ga. Nhận được thông báo, họ đã gấp rút chạy tới sân ga để đón đoàn tàu", Kaverin cho biết. Sau khi kiểm tra, họ biết rằng một vụ nổ đã xảy ra trên khoang tàu.

    Ông Kaverin được ca ngợi như người hùng vì cách xử trí bình tĩnh của mình giúp giảm bớt hậu quả của thảm họa. Nhà chức trách thành phố St. Petersburg được đề nghị trao phần thưởng cho ông vì hành động dũng cảm trong vụ đánh bom.

    Trong diễn biến có liên quan, tờ Tiền Phong đưa tin, Ngoại trưởng Kyrgyzstan, ông Erlan Abyldaev nói rằng, vụ tấn công tàu điện ngầm ở St. Petersburg là do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện. Giới chức Kyrgyzstan trước đó xác định Akbarjon Djalilov, một người Nga sinh ra ở Kyrgyzstan, là nghi phạm thực hiện vụ đánh bom hệ thống tàu ở thành phố lớn thứ hai của Nga chiều 3/4.

    Các nạn nhân vụ đánh bom tàu điện ngầm ở St. Petersburg. Ảnh: Rex Features.

    Bộ Y tế Nga hôm qua (4/4) thông báo, số người chết trong vụ tấn công là 14 (chưa rõ có tính kẻ tấn công hay không). Hơn bốn chục người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, hãng tin Nga Tass dẫn lời Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova.

    Vụ nổ xảy ra khi tàu chạy đến khoảng giữa ga Sennaya Ploshchad và ga Tekhnologichesky Institut vào lúc khoảng 2h40 chiều 3/4. Những bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy nhiều người bê bết máu được đưa ra bằng cáng sau khi đoàn tàu dừng lại. Nhà ga Tekhnologichesky Institut bị khói bao trùm. Thiết bị nổ thứ hai lớn hơn được phát hiện và xử lý ở một nhà ga khác. Thiết bị này được giấu trong bình cứu hỏa, chứa chất nổ TNT, có kích thước lớn hơn thiết bị đã nổ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-trong-vu-no-tau-dien-ngam-nga-da-cuu-song-nhieu-nguoi-a186374.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan