+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm đánh bom trên tàu điện ngầm St.Peterburg có thể là công dân Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra thành phố St. Petersburg xác định nghi phạm vụ nổ bom trên tàu điện ngầm có thể la là một người gốc Trung Á, mang quốc tịch Nga...

    Cơ quan điều tra thành phố St. Petersburg xác định nghi phạm vụ nổ bom trên tàu điện ngầm có thể la là một người gốc Trung Á, mang quốc tịch Nga và có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

    Trang mạng Gazeta.ru dẫn nguồn thạo tin điều tra tiết lộ, giới chức Nga đã công bố danh tính nghi phạm trong vụ khủng bố trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg hôm 3/4 là người gốc Kyrgyzstan mang quốc tịch Nga, đồng thời có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

    Người được cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg, Nga hôm 3/4. - Ảnh: RenTV.

    Truyền thông Nga công bố hình ảnh từ máy quay an ninh ghi lại cho thấy, một người đàn ông có râu và đội mũ đen bị nghi là kẻ tiến hành vụ nổ bom trên tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg. Người này ném một chiếc ba lô lên toa tàu và rời khỏi khu vực ngay trước khi xảy ra vụ nổ, Gazeta đưa tin.

    Tuy nhiên, hiện tại thông tin về nghi phạm vẫn mâu thuẫn. Hãng tin Interfax sau đó cho biết người đàn ông này đã được thả và được loại bỏ các mối nghi ngờ gây ra vụ việc

    Bên cạnh đó, hãng tin Interfax dẫn nguồn tin điều tra cho biết, giới chức St.Peterburg đang tìm kiếm 2 nghi phạm.

    Một đối tượng được cho là đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm khi đoàn tàu đang di chuyển giữa ga Tekhnologichesky Institut và ga Sennaya Ploshchad, còn đối tượng thứ hai đặt bom tại nhà ga lân cận.

    Nghi phạm có thể liên quan tới các phần tử Hồi giáo cực đoan, và dường như là một thanh niên 23 tuổi đến từ khu vực Trung Á và gần đây định cư tại St.Peterburg.

    [mecloud]gMnHHA7rch[/mecloud]

    Tới thời điểm hiện tại, chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng giới chức Nga không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố, một vụ đánh bom liều chết.

    Thiết bị nổ được cho là chứa 300 g thuốc nổ TNT, đồng thời chứa đầy mảnh kim loại sắc nhọn. Khi kích nổ trong toa tàu chật hẹp, sức sát thương của nó mạnh lên rất nhiều lần.

    Vụ khủng bố xảy ra chiều qua 3/4 trên một toa tàu điện ngầm ở thành phố St. Peterburg của Nga làm ít nhất 11 người chết, và 51 người bị thương. Nhân viên lái tàu được cho là ông Aleksandr, 51 tuổi, được ca ngợi dũng cảm khi đưa đoàn tàu vào ga, tránh được thương vong lớn khi vụ nổ xảy ra.

    (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-danh-bom-tren-tau-dien-ngam-stpeterburg-co-the-la-cong-dan-nga-a186264.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan