+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin đặt hoa tưởng niệm nạn nhân trong vụ nổ tàu điện ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay trong tối 3/4, Tổng thống Putin đã tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg.

    Ngay trong tối 3/4, Tổng thống Putin đã tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg.

    Theo TTXXN, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3/4 tới hiện trường vụ nổ tàu điện ngầm St. Petersburg để đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân.

    Tổng thống Putin đã tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tại ga Tekhnologichesky Institut, gần hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, các nguồn tin điều tra cho biết vụ nổ xảy ra tại tại ga tàu điện ngầm ở thành phố Saint Petersburg là một vụ đánh bom liều chết.

    Nguồn tin nêu rõ có hai đối tượng bị tình nghi chuẩn bị cho vụ nổ đang bị truy nã. Theo đó, một đối tượng đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm, được xác định là một thanh niên 23 tuổi, gốc Trung Á.

    Tên này có mối liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan, đang hoạt động trên lãnh thổ Nga. Trong khi đó, đối tượng còn lại đã mang bom tự chế đến đặt tại nhà ga Quảng trường Khởi nghĩa.

    Thiết bị thứ hai này, được ngụy trang thành một chiếc bình chữa cháy, sau đó đã được cơ quan chức năng phát hiện và vô hiệu hóa.

    Trong diễn biến có liên quan, tờ Thanh Niên cho biết, đến nay chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Nga đã xác định danh tính nghi phạm là người gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga, được cho là có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

    Kẻ được cho là nghi phạm trong vụ đánh bom - Ảnh: RenTV

    Cũng trong ngày 3/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công trên là điều kinh khủng khi họp báo chung với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại Nhà Trắng. Điện Kremlin cũng cho biết giới chức Nga, Mỹ đã liên lạc với nhau về vụ tấn công thông qua các kênh ngoại giao.

    Như tờ Dân Trí đã đưa tin trước đó, vụ nổ xảy ra chiều qua 3/4 trên một toa tàu điện ngầm ở thành phố St. Peterburg của Nga khiến 10 người chết, 37 người bị thương.
    Nhân viên lái tàu được cho là ông Aleksandr, 51 tuổi, người có kinh nghiệm đã đưa đoàn tàu vào ga, tránh được thương vong lớn khi vụ nổ xảy ra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-dat-hoa-tuong-niem-nan-nhan-trong-vu-no-tau-dien-ngam-a186247.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan