+Aa-
    Zalo

    Người kế nhiệm cố Chủ tịch Leicester City trở thành tỷ phú trẻ nhất Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người kế vị của đế chế bán lẻ miễn thuế King Power Aiyawatt Srivaddhanaprabha đã trở thành doanh nhân trẻ tuổi nhất góp mặt vào danh sách những người giàu nhất Thái Lan.

    Người kế vị của "đế chế" bán lẻ miễn thuế King Power, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, đã trở thành doanh nhân trẻ tuổi nhất trong danh sách những người giàu nhất Thái Lan năm 2019 theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

    Theo Tri thức trực tuyến, ở tuổi 33, Aiyawatt Srivaddhanaprabha - người kế vị của đế chế bán lẻ miễn thuế King Power đồng thời là phó chủ tịch CLB Leicester City, đã trở thành tỷ phú trẻ nhất Thái Lan.

    King Power được ông Vichai Srivaddhanaprabha cùng vợ thành lập cách đây hơn 3 thập kỷ, phát triển từ một cửa hàng chuyên kinh doanh hàng nhập khẩu xa xỉ nhỏ trở thành đế chế bán lẻ hùng mạnh với doanh thu tăng từ 2,4 lên 3,2 tỷ USD trong giai đoạn 2016-2017.

    Trước khi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc sau khi xem trận đấu của CLB Leicester City tại sân vận động King Power (Anh) hồi tháng 10/2018, ông Vichai vốn đã có nhiều bước chuẩn bị để con trai Srivaddhanaprabha tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

    Bên cạnh việc đảm nhiệm chức vụ CEO của King Power, Aiyawatt còn là Phó chủ tịch CLB Leicester City từ khi King Power mua đội bóng này năm 2010.

     Người kế nhiệm cố Chủ tịch Leicester City trở thành tỷ phú trẻ nhất Thái Lan. Ảnh: Forbes

    Theo Thanh niên, trước đây, Aiyawatt đã song hành cùng ông Vichai lâu nay trong công việc kinh doanh, nhưng nổi bật nhất kể từ năm 2010 khi cùng công ty King Power chính thức sở hữu CLB Leicester.

    Chính Aiyawatt là người đứng sau quyết định bổ nhiệm HLV lão luyện Claudio Ranieri cùng mua các ngôi sao như Riyad Mahrez hay N'Golo Kante… để giúp Leicester làm nên kỳ tích vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016. Tuy nhiên, Aiyawatt luôn đặt vai trò mình ở dưới quyền của người cha đáng kính, cũng như chưa bao giờ thể hiện đó là công trạng của mình.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ke-nhiem-co-chu-tich-leicester-city-tro-thanh-ty-phu-tre-nhat-thai-lan-a275183.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan