+Aa-
    Zalo

    Người mang "1001 thư viện bản xa" đến với trẻ em vùng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 10 năm nay, anh Nguyễn Tú Anh cùng nhóm Chủ Nhật Yêu Thương tại TP.HCM đã miệt mài triển khai dự án vô cùng ý nghĩa "1001 thư viện bản xa".

    Với mong muốn mang từng cuốn sách quyển vở đến các trẻ em nghèo khó khăn ở miền núi vùng cao, gần 10 năm nay, anh Nguyễn Tú Anh cùng nhóm Chủ Nhật Yêu Thương tại TP.HCM đã miệt mài triển khai dự án vô cùng ý nghĩa mang tên “1001 Thư viện nơi bản xa”.

    [presscloud]12904[/presscloud]

    Nguồn video: Pháp luật TP.HCM

    Nhóm Chủ Nhật Yêu Thương được thành lập từ năm 2007 tại TP.HCM gồm các bạn trẻ yêu thích công việc thiện nguyện này đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn và trẻ em cơ nhỡ.

    Tiếp xúc với trẻ em ở nhiều nơi, đặc biệt là những em sống ở khu vực bản xa, núi sâu, anh Nguyễn Tú Anh - người sáng lập và điều hành nhóm Chủ Nhật yêu thương luôn tâm niệm phải làm được điều gì đó giúp đỡ được các em nhỏ.

    Đầu năm 2014, dự án “1.001 thư viện nơi bản xa” bắt đầu khởi động bằng việc xây dựng thư viện sách đầu tiên cho học trò nghèo tại tỉnh Bình Phước.

    Đến nay, hơn 200 thư viện miễn phí đã thành hình cùng với nhiều hoạt động bổ trợ khác giúp hàng ngàn trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại nhiều tỉnh thành trên cả nước được tiếp cận với đa dạng đầu sách phù hợp.

    Anh Nguyễn Tú Anh chia sẻ: “Không chỉ gửi sách một lần để lập thư viện mà chúng mình sẽ bổ sung sách thường xuyên. Mỗi năm chúng mình có 1-2 chuyến gửi sách bổ sung cho các thư viện để bù vào nguồn sách mất mát và có thêm những đầu sách mới. Trong cùng một huyện, xã, khu vựa hay trong cùng một trường học chúng mình sẽ liên kết các cụm thư viện trao đổi sách cho nhau để tạo nguồn sách mới, giúp các bé ham học hơn, giúp thư viện hoạt động hiệu quả hơn”.

    Sách của nhóm Chủ Nhật yêu thương không chỉ xuất hiện trong trường học, nhà văn hóa thôn xã, các tụ điểm văn hóa, thư viện gia đình mà còn có cả ở nhà chùa, nhà thờ và sắp tới là nhà tù.

    Anh Tú Anh cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện của mình đã và đang từng ngày làm phong phú hơn những thư viện vùng cao. Những cuốn sách nghĩa tình hôm nay sẽ giúp trẻ em nơi bản xa, núi cao có được một cuộc sống tinh thần phong phú hơn, điều mà các em thiếu thốn suốt nhiều năm qua.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mang-1001-thu-vien-ban-xa-den-voi-tre-em-vung-cao-a297419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan