+Aa-
    Zalo

    Người mẫu Ngọc Trinh có khả năng bị đưa vào danh sách "đen"

    (ĐS&PL) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) đang xem xét việc đưa người mẫu Ngọc Trinh vào danh sách "đen" sau sai phạm của nữ người mẫu và hiện cô cũng đang bị tạm giam sau khi có quyết định khởi tố của Công an TP.HCM.

    Theo báo Dân trí, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH,TT&DL cho biết, ông sẽ xin ý kiến cấp trên để xem xét có đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen" hay không?

    Còn ông Hoàng Minh Thái, nguyên Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ VH,TT&DL) chia sẻ, theo quy định của Nhà nước, người nào bị tạm giam, khởi tố thì đương nhiên không thể tham gia các hoạt động nào khác. Trừ khi họ đã chấp hành xong án phạt và xóa án tích thì mới trở lại như cũ được.

    "Với trường hợp của Ngọc Trinh, vì đang trong thời gian bị các cơ quan chức năng xử lý nên cô gái này cũng mất quyền công dân. Việc của cô ấy là phải chấp hành tốt án phạt "đúng người đúng tội". Ngọc Trinh sai ở đâu, pháp luật sẽ xử lý đến đó", ông Thái chia sẻ.

    nguoi mau ngoc trinh co kha nang bi dua vao danh sach den
    Với những sai phạm của mình Ngọc Trinh có thể bị đưa vào danh sách "đen" của giới giải trí. Ảnh: Dân trí.

    Về vấn đề này, nhà văn, nhà viết kịch Chu Thơm cũng đưa ra nhận định, sự việc Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt giam là sự cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ khác, không ai có thể "đứng trên" pháp luật mà coi thường các quy định, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

    "Tôi cho rằng, không chỉ Ngọc Trinh mà một số người không tin cô ấy bị bắt, sự tự tin này đã dẫn đến những hành động "vô lối" của cô ta thời gian qua. Đây là "vết đen" của Ngọc Trinh. Sau sự cố này, Ngọc Trinh từ nay sẽ thành một người khác.

    Pháp luật không nương tay với ai, dù bạn có nổi tiếng đến đâu nhưng vi phạm thì vẫn bị xử lý. Sự việc này cũng là lời cảnh báo đến những người khác. Họ đừng ảo tưởng về sức mạnh, sự nổi tiếng của mình mà phải xem xét, điều chỉnh lại các hành vi của bản thân", ông Chu Thơm chia sẻ.

    Ông Chu Thơm cho biết thêm: "Theo tôi được biết, trước sự cố này, Ngọc Trinh cũng bị một số nhãn hàng tẩy chay, không mời đóng quảng cáo vì hình ảnh không đẹp. Sự việc vừa qua sẽ là ngã rẽ đen tối mà Ngọc Trinh phải nhận. Sự đau đớn nhất của người mẫu, diễn viên là bị lọt vào danh sách "đen", sự quay lưng của khán giả".

    Trước đó, trong bối cảnh nhiều người nổi tiếng, lợi dụng danh xưng nghệ sĩ và tầm ảnh hưởng đã có những hành vi sai trái, không đúng chuẩn mực, làm ảnh hưởng đến những người làm nghệ thuật chân chính, ảnh hưởng đến niềm tin và tình cảm khán giả dành cho họ. Đối với các trường hợp như vậy cần có chế tài nghiêm khắc ngoài việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, họ còn phải chịu trách nhiệm với nghề nghiệp, vị trí mình đảm nhiệm.

    Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ VH,TT&DL đã phối hợp đưa ra quyết định về việc chế tài xử lý. Quy trình xử lý sẽ là Bộ TT&TT lập một danh sách nghệ sĩ vi phạm. Bộ VH,TT&DL dựa trên danh sách này và mức độ vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm quy định trong bộ quy tắc ứng xử dành cho người hoạt động nghệ thuật, sẽ có hình thức thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan, các cơ quan báo chí, truyền hình để kiểm soát sự hiện diện của những nghệ sĩ này, từ sự xuất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng đến các hoạt động xã hội…

    Toàn bộ nội dung quy trình đã được hai bộ xây dựng hoàn tất, lấy ý kiến của các Bộ Công an, Bộ Tư pháp và bộ liên quan, báo cáo các cấp có thẩm quyền. Vụ Pháp chế đang chuẩn bị trình lãnh đạo Bộ VH,TT&DL phê duyệt quy trình này.

    Trước đó, những quy định, chế tài những quy định, chế tài xử lý các nghệ sĩ vi phạm văn hóa ứng xử như Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ban hành kèm theo Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL, ngày 13/12/2021; Luật quảng cáo về nội dung quảng cáo…. Theo ông Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhận định, quy trình xử lý người nổi tiếng, nghệ sĩ vi phạm hiện đang được hai cơ quan là Bộ VH,TT&DL và Bộ TT&TT thực hiện không chỉ không chồng chéo với những văn bản đã ra trước đây mà còn lấp được được những khoảng trống trong vấn đề xử lý các vi phạm ở lĩnh vực này.

    Từ những năm 2017, danh sách đen đã được đề cập đến. Thế nhưng, đến nay câu chuyện này vẫn đang trong bước dự thảo. Giải pháp cấm sóng, hạn chế biểu diễn đối với nghệ sĩ vi phạm cũng từng được đề xuất. Và lần này, nếu không quyết liệt thì câu chuyện đầu voi đuôi chuột sẽ rất dễ lặp lại. Điều này là khó có thể chấp nhận trong bối cảnh vi phạm của nghệ sĩ, người nổi tiếng đã gây ra hệ lụy quá lớn quá rõ ràng với cộng đồng, theo VTV.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-ngoc-trinh-co-kha-nang-bi-dua-vao-danh-sach-den-a596153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan