+Aa-
    Zalo

    Người mẹ nhói lòng khi con gái bị bạn cắn chảy máu mũi trong khu vui chơi

    (ĐS&PL) - Trong nhà bóng, một bé trai đã có hành động cắn vào mũi bé gái sự việc chỉ diễn ra trong tíc tắc nên khá khó để phụ huynh có thể can ngăn kịp thời.

    Theo Phụ nữ số, mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh xảy ra ở một khu vui chơi. Cụ thể, trong nhà bóng, một bé trai (khoảng 2 tuổi) có hành động cắn vào mũi bé gái. Ngay lúc đó, mẹ bé gái đã lao tới nhưng không kịp, theo mọi người có mặt ở đó, sự việc chỉ diễn ra trong tíc tắc nên khá khó để phụ huynh có thể can ngăn kịp thời.

    chi-vai-giay-so-say-nguoi-me-nhoi-long-khi-con-gai-bi-ban-can-chay-mau-mui-trong-khu-vui-choi.mp4

    Người mẹ trong câu chuyện cũng chia sẻ: "Nhói trong tim người mẹ, vô tình quay lại, tự nhắc nhở bản thân sẽ không bao giờ lơ là con dù chỉ 1 giây. Những bậc cha mẹ nên xem đây là một bài học".

    Hậu quả là bé gái bị chảy máu rất nặng và đau ở phần cánh mũi. Da trẻ nhỏ rất non nớt nên 1 hành động như vậy cũng khiến phần mũi bị tổn thương. Vết thương này có lẽ phải mất khoảng 1-2 tuần để lành và có thể để lại sẹo. Theo chia sẻ của mẹ bé, con có đau nhưng đã nhanh chóng vui vẻ lấy lại tinh thần để chơi tiếp.

    Nhìn em bé mà ai cũng xót xa, lo lắng. Mọi người hy vọng em bé sẽ mau lành vết thương và không để lại sẹo. Nhiều người tò mò không biết các phụ huynh đã nói chuyện và xử lý tình huống này như thế nào, tuy nhiên đa số đều cho rằng trẻ con rất hiếu động, nghịch ngợm, điều quan trọng là phụ huynh cần để ý, quan sát và không lơ là con dù vài giây.

    nguoi me nhoi long khi con gai bi ban can chay mau mui trong khu vui choi 3
    Bé gái bị chảy máu rất nặng và đau ở phần cánh mũi. Ảnh: Phụ nữ số.

    Không thể phủ nhận khu vui chơi là nơi cực kỳ lý tưởng cho trẻ nhỏ đi chơi, thế nhưng nó cũng tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm. Dù vậy, nhiều tình huống đáng tiếc xảy ra một phần là do phụ huynh quá chủ quan, lờ là, không để ý tới con. Bên cạnh nhiều cha mẹ tập trung quan sát, để ý thì một số người khác chỉ chăm chú vào chiếc điện thoại, mặc kệ con tự chơi. Đến khi có tình huống nguy hiểm xảy ra thì hối hận đã không kịp.

    Trước đó, VnExpress dẫn nguồn The Sun cho biết, vào tháng 11/2018, một bé gái 17 tháng tuổi tên là Willow-Ivy Doherty một cậu bé khoảng 3 tuổi miệng cắn 15 vết, trong đó có 4 vết ở mặt, 2 ở ngón tay, 3 ở lưng, cùng nhiều vết cắn khác rải rác khắp người khi đến khu vui chơi thiếu nhi Little Bees tại Seacroft, Leeds, Anh.

    Lúc mọi người đến giải cứu, thấy cậu 3 tuổi đang túm lấy cổ Willow-Ivy, còn cô bé đã toàn thân tứa máu và sợ đến mức không thở nổi. Cậu bé 3 tuổi này còn đi với một anh trai, và cậu anh trai cũng góp vài vết cắn vào người Willow-Ivy. 

    nguoi me nhoi long khi con gai bi ban can chay mau mui trong khu vui choi 4
    Bé gái Willow-Ivy Doherty một cậu bé khoảng 3 tuổi miệng cắn 15 vết. Ảnh: VnExpress.

    Khi các nhân viên y tế đến cấp cứu cho bé Willow-Ivy, bố mẹ của những bé trai này vẫn vắng mặt, mãi cho đến khi Becky hét lên: "Mẹ các cháu đâu", người mẹ này mới xuất hiện. Willow-Ivy sau đó đã được đưa đến bệnh viện, cô bé đã phải tiêm một số vắc xin phòng bệnh.

    Khi đưa con đi chơi ở khu vui chơi, cha mẹ cần chú ý một số điều quan trọng để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ

    - Giám sát trẻ: Luôn theo dõi trẻ và không để trẻ chơi một mình.

    - An toàn trang phục: Mặc quần áo phù hợp, tránh quần áo có dây kéo, móc hay hình đính có thể mắc kẹt vào các thiết bị chơi.

    - Sử dụng đồ bảo hộ: Đội mũ bảo hiểm, đeo đồ bảo hộ khác nếu cần thiết tùy vào loại trò chơi.

    - Tuân thủ quy tắc: Dạy trẻ tuân thủ các quy tắc chơi an toàn và chờ đợi lượt một cách tử tế.

    - Chọn trò chơi phù hợp: Chọn các trò chơi phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ.

    - Sẵn sàng sơ cứu: Mang theo bộ sơ cứu nhỏ và biết cách xử lý các vấn đề phổ biến như trầy xước hoặc vết thương nhỏ.

    - Đảm bảo trẻ uống đủ nước, đặc biệt là trong ngày nắng nóng.

    - Chú ý đến thời tiết: Mặc đồ phù hợp với thời tiết và sử dụng kem chống nắng.

    - Lựa chọn khu vui chơi an toàn: Kiểm tra các thiết bị chơi có đảm bảo an toàn, không có góc cạnh sắc nhọn hay dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

    - Giáo dục trẻ: Nói chuyện với trẻ về việc không nên theo lạc với người lạ hoặc đi ra khỏi khu vực chơi mà không có sự cho phép của cha mẹ.

    Những điểm trên sẽ giúp đảm bảo một chuyến đi chơi vui vẻ và an toàn cho cả gia đình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-nhoi-long-khi-con-gai-bi-ban-can-chay-mau-mui-trong-khu-vui-choi-a613041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan