+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ chạy trốn khỏi tuần tra biên giới để xin tị nạn ở Canada

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chín người tị nạn, trong đó có 4 trẻ em đã cố gắng chạy trốn khỏi sĩ quan tuần tra biên giới Mỹ trong nỗ lực xin tị nạn ở Canada, theo Reuters.

    Chín người tị nạn, trong đó có 4 trẻ em đã cố gắng chạy trốn khỏi sĩ quan tuần tra biên giới Mỹ trong nỗ lực xin tị nạn ở Canada, theo Reuters.

    Một nhiếp ảnh gia của Reuters đã có mặt và ghi lại được những khoảng khắc 9 công dân rời bỏ nước Mỹ đến Canada. Sĩ quan Hải quan và tuần tra biên phòng đã thu giữ hộ chiếu của nhóm người bỏ trốn và kéo một người đàn ông ngồi ở ghế hành khách phía trước chiếc xe taxi đến biên giới Champlain, New York. Bốn người lớn và 4 đứa trẻ sau đó đã trốn khỏi chiếc xe và chạy đến trụ sở của Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) ở phía bên kia.

    Từng người một, họ cố gắng vượt qua rãnh tuyết ngăn cách 2 nước. Các sĩ quan RCMP đã hỗ trợ họ, nâng con trai và hỏi một người phụ nữ, người tựa vào người bạn đi cùng rằng liệu cô ấy có cần được chăm sóc y tế hay không .

    Nhóm 9 người Mỹ bỏ trốn sang Canada xin tị nạn. Ảnh: Reuters

    Những đứa trẻ không quên nhìn lại nơi họ đã đến khi thấy tuần tra biên giới Mỹ tra hỏi người đàn ông đầu tiên, nói rằng giấy tờ của ông cần phải được xác minh.

    Người đàn ông quay sang nhìn một đống đồ đạc và hành lý trong chiếc vali nặng nề có bánh xe khổng lồ, túi mua sắm bằng nhựa, một ba lô màu đen. "Không ai quan tâm đến chúng tôi", ông nói với các nhà báo. Ông cho biết rằng tất cả họ đều từ Sudan, đã sống và làm việc tại Delaware trong 2 năm qua.

    RCMP cho biết hôm 17/2 về việc họ sẽ tiến hành xác nhận quốc tịch của người dân. Một bức ảnh của Reuters cho thấy ít nhất một trong những hộ chiếu của họ là người Sudan.

    Người đàn ông cuối cùng giật lấy hộ chiếu và bỏ chạy khỏi biên giới. Ảnh: Reuters

    Người đàn ông sau đó xuất hiện để lấy hộ chiếu từ các sĩ quan Mỹ trước khi bỏ chạy đến biên giới. Các sĩ quan hét lên và đuổi theo nhưng cuối cùng họ dừng lại ở cột mốc. Cảnh sát Canada nắm lấy cánh tay của người đàn ông và giúp ông vượt qua.

    Quan chức của cả 2 bên trong giây lát nhìn hành lý rải rác rơi trong tuyết. RCMP mang đồ đạc của họ và đưa mọi người tới một văn phòng biên giới gần đó để được phỏng vấn và nộp đơn xin tị nạn.

    Chính quyền của tân Tổng thống Donald Trump đã thắt chặt chính sách về người tị nạn và di dân bất hợp pháp. Vậy nên, nhiều người tìm kiếm tị nạn đã đổ qua biên giới Canada-Mỹ bởi vì ngay cả khi bị bắt, họ vẫn có thể đưa ra yêu cầu với phía Canada.

    (Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-chay-tron-khoi-tuan-tra-bien-gioi-de-xin-ti-nan-o-canada-a181376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan