+Aa-
    Zalo

    Người New York kiếm 1.000 USD mỗi ngày chỉ với việc lượm ve chai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ việc thu nhặt ve chai, khoảng 8.000 đến 10.000 người ở New York (Mỹ) có đủ tiền thanh toán hóa đơn, hỗ trợ gia đình và thậm chí cho con đi học đại học.

    Vào mỗi buổi tối, những chiếc túi nilon màu xanh chất đầy những chiếc lon rỗng và chai lọ đã cạn nước trông lại được trông thấy ở góc đường Riverside Drive và West 89th Street, New York (Mỹ). Với nhiều người, những chiếc túi này chỉ như những túi đựng rác nhưng đối với gia đình bà Jeanett Pilatacsi, đây lại là vật tượng trưng cho một cuộc sống mưu sinh của họ.

    Mỗi túi chứa khoảng 200 vỏ chai, trị giá 5 xu mỗi chiếc khi đổi tại trung tâm tái chế Elmsford. Từng chút một, tất cả đống vỏ lon và chai nhựa đó đã mang lại thu nhập cho gia đình Pilatacsi.

    luom ve chai o new york
    Cả gia đình bà Jeanett Pilatacsi (áo vàng) có thể gom hơn trăm bao vỏ lon và kiếm đến 1.000 USD một ngày - Ảnh: New York Post 

    Vào những ngày có thu nhặt được nhiều chai lọ nhất, gia đình này có thể tích được 100 túi màu đựng vỏ chai và bán được tới 1.000 USD. 

    Gia đình Pilatacsis không phải những người duy nhất làm việc này.

    Theo ông Ryan Castalia, giám đốc điều hành của trung tâm đổi quà phi lợi nhuận Sure We Can, ước tính có khoảng 8.000 đến 10.000 người New York đang kiếm tiền bằng cách thu gom các vỏ lon, chai và hộp nhựa rồi bán lại cho các cửa hàng để nhận tiền. Trong số đó, khoảng 100 người kiếm kế sinh nhai bằng nghề đóng hộp.

    Tháng trước, có thông tin cho rằng chủ nhà triệu phú Lisa Fiekowsky đã thu gom lon và chai lọ trong khu phố Brooklyn của cô ấy và bán chúng.

    Ông Ray del Carmen, sống ở Brooklyn và hiện đang làm quản lý tại Sure We Can, cho biết với những người lượm ve chai, một số ngày họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn hẳn, đặc biệt là những dịp lễ. Chia sẻ với New York Post, ông cho biết: "Ngày Thánh Patrick là ngày tuyệt vời nhất. Mọi người bắt đầu uống rượu sớm. Vì vậy, từ 14h tới 4h hôm sau, chỉ đi từ quán bar này sang quán bar khác, giữa Phố 42 và Phố 45, tôi đã kiếm được 800 USD, chỉ một mình tôi, trong một ngày. Họ ném đi những chai và lon rỗng đi và tôi đã nhặt chúng lại".

    Minh Hạnh (Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-new-york-kiem-1-000-usd-moi-ngay-chi-voi-viec-luom-ve-chai-a551711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan