+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị đối tượng giả danh công an lừa hơn 5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ làm theo yêu cầu của đối tượng tự xưng là cán bộ công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), cuối cùng bị chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

    VietNamNet đưa tin ngày 8/8, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Đà Nẵng) đang xác minh, làm rõ tin báo của của chị N.T.T.H. (36 tuổi, trú Đà Nẵng) về việc bị chiếm đoạt tài sản. 

    Chị H. cho biết, tháng 7/2023, chị nhận được cuộc gọi của đối tượng tự xưng là cán bộ công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) nói chị tham gia và là đồng phạm với nhóm rửa tiền, buôn bán ma túy. 

    Người này  yêu cầu chị H. khai báo lý lịch, quá trình làm việc, di chuyển, các tài khoản ngân hàng đang sử dụng, số tiền có trong tài khoản.

    Sau đó, đối tượng sử dụng thông tin do nạn nhân cung cấp để  làm giả văn bản “Lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản” của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để đe dọa và gây áp lực, yêu cầu chị H. không được liên lạc với người khác.

    Thấy vậy, chị H. lo sợ và nghe theo hướng dẫn. Chị cài đặt ứng dụng tên là “Phần mềm bảo mật” có logo Bộ Công an do đối tượng gửi nhưng thực chất đây là ứng dụng có chứa mã độc nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại. Sau khi làm theo, chị H. bị  chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

    nguoi phu nu bi doi tuong gia danh cong an lua hon 5 ty dong
    Đối tượng dùng thông tin do nạn nhân cung cấp để  làm giả văn bản “Lệnh bắt giữ hình sự và phong tỏa tài sản”. Ảnh: VietNamNet

    Theo VOV, thời gian qua Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã nhiều lần khuyến cáo người dân về thủ đoạn giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án,… gọi điện hăm dọa để lừa đảo nhưng vẫn có người bị lừa. 

    Gần đây, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi khi yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng có logo Bộ Công an có chứa mã độc.

    Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại cho người lạ. Đặc biệt, không nên làm theo các yêu cầu chuyển tiền, cài đặt ứng dụng đáng ngờ dù đối tượng tự xưng là cán bộ Cơ quan nhà nước.

    XEM THÊM: Khởi tố nhóm cho vay lãi suất 360%, đòi người vay "thế chấp" ảnh khỏa thân

    Người dân không nên cài đặt các ứng dụng, phần mềm từ người lạ gửi qua điện thoại. Trước khi tải ứng dụng, cần kiểm tra kỹ thông tin về nhà cung cấp, xem xét kỹ các quyền truy cập của ứng dụng.

    Đồng thời, cần báo với công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ, đặc biệt các vụ lừa đảo dưới chiêu thức sử dụng công nghệ cao đang diễn ra như hiện nay, dù đã được cơ quan chức năng khuyến cáo nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng, theo thông tin trên báo Nhân Dân.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-hon-5-ty-dong-a585892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan