+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị sốc phản vệ độ 2 do tự ý sử dụng thuốc chữa đau bụng

    (ĐS&PL) - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa xử trí cấp cứu cho một người bệnh nữ 23 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ độ 2 do tự ý sử dụng thuốc.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, các bác sĩ Khoa Cấp cứu bệnh viện vừa xử trí cấp cứu cho một người bệnh nữ 23 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ độ 2 do tự ý sử dụng thuốc.

    Theo người bệnh V.T. T. T. 23 tuổi (trú tại Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quàng Ninh) cho biết khi thấy xuất hiện đau bụng, chị đã ra quầy thuốc gần nhà và được chẩn đoán là viêm đường tiết niệu. Sau đó được kê đơn với 3 loại thuốc giảm đau, kháng viêm. Chị về nhà và uống thuốc theo đơn.

    nguoi phu nu bi soc phan ve do 2 do tu y su dung thuoc 1
    Người phụ nữ bị sốc phản vệ độ 2 do tự ý sử dụng thuốc. Ảnh minh họa.

    Sau khoảng 10 phút xuất hiện mẩn ngứa toàn thân, khó thở. Người nhà đã nhanh chóng đưa chị đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện cho biết, nhiều người nghĩ uống thuốc là an toàn và sốc phản vệ chỉ xảy ra khi tiêm thuốc. Song trên thực tế tại Bệnh viện vẫn thường xuyên cấp cứu cho nhiều trường hợp bị sốc phản vệ do uống thuốc. Nặng có thể dẫn tới tử vong, nhẹ hơn thì cũng gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

    Qua đây, các bác sĩ Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân, việc kê đơn thuốc chỉ được thực hiện bởi bác sĩ tại các cơ sở y tế uy tín.

    Tuyệt đối không mua và uống thuốc khi chưa có sự thăm khám của các bác sĩ, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng để tránh các tác dụng phụ, phản ứng thuốc và tình trạng sốc phản vệ có thể xảy ra.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-soc-phan-ve-do-2-do-tu-y-su-dung-thuoc-chua-dau-bung-a591124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan