+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ chảy máu cam liên tục trong nhiều ngày, đi khám phát hiện thứ kinh hãi

    (ĐS&PL) - Sau khi đi suối bắt cá, người phụ nữ 39 tuổi xuất hiện tình trạng chảy máu cam liên tục trong nhiều ngày.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, tối ngày 28/4, bác sĩ Hồ Bắc Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện A Lưới cho biết, đơn vị vừa tiến hành tiểu phẫu, gắp thành công dị vật ký sinh trong mũi nữ bệnh nhân H.T.V. (SN 1984, trú tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Trước đó, bệnh nhân được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế huyện A Lưới với  triệu chứng chảy máu cam liên tục trong nhiều ngày. Người bệnh kể, hiện tượng này xuất hiện khoảng gần 1 tuần nay, sau khi chị đi suối bắt cá.

    Qua nội soi, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện A Lưới nhận định trong mũi của bệnh nhân có một dị vật, nghi là đỉa đang ký sinh. Sau đó, ekip bác sĩ tiến hành gắp dị vật là một con đỉa còn sống, dài khoảng 6cm ra khỏi mũi bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân đã được cho xuất viện.

    nguoi phu nu chay mau cam lien tuc trong nhieu ngay di kham phat hien thu kinh hai
    Các bác sĩ tiến hành gắp dị vật là một con đỉa còn sống, dài khoảng 6cm ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Báo Kinh tế & Đô Thị dẫn lời các bác sĩ cho hay,  với các triệu chứng như chảy máu mũi đỏ tươi kèm đau nhức mũi 1 bên, đặc biệt với những người sống ở miền núi hoặc đi chơi ở khu vực rừng núi, có thể có dị vật sống trong mũi.

    Người bệnh sống tại vùng núi, thường xuyên sử dụng nước suối sinh hoạt là điều kiện thuận lợi cho dị vật sống là con đỉa chui vào cơ thể. Đỉa là loài ký sinh trùng lưỡng tính trong nước ngọt, chiều dài từ 2 - 12 cm.

    Loài vật này có giác hút và hút máu các loài động vật để sống. Khi hút máu, đỉa sẽ tiết ra chất chống đông máu khiến máu khó cầm. Chúng có lớp da trơn và mềm, việc loại bỏ dị vật sống như đỉa không đơn giản.

    Sau khi bị đỉa (dị vật sống) chui vào mũi, bệnh nhân thường có triệu chứng tập trung ở một bên mũi nơi có đỉa sống kí sinh như nghẹt mũi, chảy dịch mũi, chảy máu mũi, cảm giác nhột trong mũi, có khi là đau nhức mũi.

    Việc bị đỉa chui vào mũi có thể gây ra nhiều biến chứng. Thời gian kéo dài, đỉa hút máu để sống có thể gây ảnh hưởng tới tình trạng sức khoẻ của người bệnh như mệt mỏi, thiếu máu… Thậm chí, đỉa ký sinh ở mũi bệnh nhân có thể di chuyển đến khí quản, phế quản và gây ho ra máu, đau đớn, khó thở.

    Dị vật sống trong mũi gây nên những triệu chứng ban đầu rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý viêm mũi dị ứng - viêm mũi xoang.

    Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh, người bệnh nên tới thăm khám và điều trị bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Việc tự dùng thuốc hay cố gắng dùng các dụng cụ tự phát để tự tìm từ lấy dị vật có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm khó lường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-chay-mau-cam-lien-tuc-trong-nhieu-ngay-di-kham-phat-hien-thu-kinh-hai-a573936.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan