+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ được chẩn đoán và chữa khỏi ung thư phổi trong cùng một ngày

    (ĐS&PL) - Bà April Boudreau được phát hiện và chữa khỏi ung thư phổi trong một ngày mà không trải qua quá trình hóa trị hay xạ trị.

    Theo New York Post, bà April Boudreau (61 tuổi, ở Texas, Mỹ) đã trải qua 3 lần điều trị ung thư, gồm 2 lần bị ung thư hạch Hodgkin vào năm 1984 và 1985, 1 lần mắc ung thư vú vào năm 2002.

    Hồi tháng 1/2022, người phụ nữ đi chụp CT định kỳ hàng năm và các bác sĩ đã phát hiện một nốt sần đáng báo động trên phổi phải. Bà April đến Bệnh viện Texas Health Harris Methodist Fort Worth để theo dõi. Sau khi sinh thiết, các bác sĩ xác nhận nốt sần thực chất là ung thư phổi giai đoạn đầu.

    Do đó, các bác sĩ quyết định loại bỏ các tế bào ung thư ngay lập tức. Bệnh nhân được gây tê tại chỗ, sau đó ekip bác sĩ sử dụng kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực mới, xâm lấn tối thiểu, đồng thời dùng ống thông siêu mỏng, điều điều khiển bằng robot nhắm đến các tổn thương ở vùng khó tiếp cận của phổi.

    Được biết, Bệnh viện Texas Health Harris Methodist Fort Worth là một trong những đơn vị đầu tiên tại Texas áp dụng công nghệ mới có sự hỗ trợ của robot, nhờ đó  có thể xác định được khối u phổi ở giai đoạn sớm hơn so với xét nghiệm chẩn đoán truyền thống.

    nguoi phu nu duoc chan doan va chua khoi ung thu phoi trong cung mot ngay
    Người phụ nữ được chẩn đoán và chữa khỏi bệnh ung thư phổi trong cùng một ngày. 

    Tỉnh dậy sau khi được gây tê cục bộ, người phụ nữ 61 tuổi kinh ngạc khi phát hiện bản thân đã được chữa khỏi ung thư. “Tôi được phát hiện và chữa khỏi ung thư phổi chỉ trong 1 ngày. "Tôi tự véo tay mình vì không thể tin đó là sự thật. Mọi thứ rất đơn giản, không xạ trị hay hóa trị”, bà April chia sẻ.

    Triệu chứng duy nhất mà người phụ nữ gặp phải là hơi khó thở. Ban đầu, bà tưởng rằng triệu chứng này là tình trạng của tuổi già. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ chỉ rạch 5 vết nhỏ ở bên hông để loại bỏ khối u.

    Bà April được xuất viện về nhà ngay ngày hôm sau. Bà uống thuốc giảm đau trong 3 ngày, sau đó có thể đi lại bình thường. Điều này càng khiến người phụ nữ thêm bất ngờ hơn, cảm giác như bản thân chưa từng mắc bệnh.

    Bác sĩ yêu cầu bà April tăng tần suất chụp CT lên 6 tháng/lần. Họ kiểm tra và kết luận người phụ nữ hiện không còn dấu hiệu của bệnh ung thư.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-duoc-chan-doan-va-chua-khoi-ung-thu-phoi-trong-cung-mot-ngay-a558732.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan