+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mất 6 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi của người xưng "Đại tá Công an "

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được điện thoại của một người tự xưng là Đại tá Công an, nói bà D có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau đó, người phụ nữ này phát hiện tài khoản bỗng dưng “bốc hơi” gần 6 tỷ đồng.

    Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện, triệt phá và xử lý các nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng Internet, gọi điện thoại giả danh cơ quan tố tụng, đồng thời đã có nhiều khuyến cáo, cảnh báo tới người dân nên cẩn trọng trước tất cả các cuộc gọi lạ.

    nguoi phu nu mat 6 ty dong sau khi nhan cuoc goi cua nguoi xung dai ta cong an
    Người phụ nữ mất 6 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi của người xưng Đại tá Công an (Ảnh minh họa).

    Mới đây, một người phụ nữ ở Long Biên (Hà Nội) tiếp tục là nạn nhân của các đối tượng lừa đảo này.

    Đó là trường hợp của bà D. (SN 1953, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) khi nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Đại tá Công an.

    Qua nói chuyện, đối tượng nói bà D. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau đó, bà D. phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỷ đồng nên mới đến cơ quan Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên trình báo.

    Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

    “Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... Khi nhận các cuộc gọi điện thoại có dấu hiệu nêu trên, người dân cần bình tĩnh, không lo sợ, nhanh chóng liên hệ với người thân, bạn bè để được tư vấn. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết”, Công an Hà Nội khuyến cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mat-6-ty-dong-sau-khi-nhan-cuoc-goi-cua-nguoi-xung-dai-ta-cong-an-a557058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan