+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ tung tin 2 kẻ chĩa súng cướp tiền bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra bà Hương đã phải khai nhận chính bà đã tạo dựng hiện trường để báo tin giả về vụ cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra bà Hương đã phải khai nhận chính bà đã tạo dựng hiện trường để báo tin giả về vụ cướp tài sản.

    Theo báo Công an TP. HCM, chiều 22/12, Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết đơn vị đã tìm ra "người chĩa súng" vào đầu bà Nguyễn Thị Hương (59 tuổi, ngụ tại huyện Sơn Hòa) cướp đi 1,5 lượng vàng cùng 21 triệu đồng.

    Theo thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa, sau khi lấy lời khai người bị hại và ông Hoàng Kiến Kinh (64 tuổi, chồng bà Hương), công an phát hiện có nhiều mâu thuẫn.

    Khai với nhà chức trách tại trụ sở, bà Hương nói bị 2 tên cướp vào nhà, chĩa súng, dùng mũi kéo kề cổ khống chế cướp vàng, tiền.

    Đối tượng Nguyễn Thị Hương và biên bản xử phạt hành chính - Ảnh: báo CAND

    Sau nhiều giờ xét hỏi, bà Hương khai mình không bị cướp và thừa nhận đã hoang báo, tạo hiện trường giả. Bà kể trước đây cho nhiều người vay mượn tiền nhưng một số không trả. Bí bách, bà nghĩ cách dựng hiện trường giả, tung tin bị cướp tài sản.

    Sau khi làm rõ vụ việc, Công an huyện Sơn Hòa đã xử phạt hành chính 750.000 đồng với bà Nguyễn Thị Hương về hành vi hoang báo cướp.

    Như báo Công an nhân dân thông tin trước đó, theo trình báo của bà Nguyễn Thị Hương, khoảng 10h35’ ngày 2/12, hai đối tượng thanh niên lạ mặt ập vào nhà dùng khăn bịt miệng bà rồi cầm kéo và một vật dụng có hình dáng như khẩu súng gí vào đầu để khống chế cướp đoạt 21 triệu đồng và 15 chỉ vàng 24K.

    Trước khi rút lui khỏi hiện trường, kẻ cướp đã sử dụng băng keo dán kín miệng và dùng dây trói chân tay nạn nhân lại. Đến trưa cùng ngày, người chồng của bà Hương là ông Hoàng Kiến Kinh về đến nhà mới phát hiện vụ việc.

    Tuy nhiên, sau nhiều ngày tập trung điều tra kết hợp đấu tranh khai thác từ phía “nạn nhân”, bà Hương đã phải khai nhận chính bà đã tạo dựng hiện trường để báo tin giả về vụ cướp tài sản nêu trên.

    Theo bà Hương tường trình, trước đây bà đã cho nhiều người vay mượn tiền nhưng một số người không trả khiến bà mất dần tiền vốn nên đã tung tin bị cướp tài sản.

    Theo quy định tại điểm b khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình thì hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyềnbị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tung-tin-2-ke-chia-sung-cuop-tien-bi-xu-phat-a175458.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan