+Aa-
    Zalo

    Người sáng lập biểu tình Hong Kong tuyên bố “đầu hàng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 3 người sáng lập phong trào chiếm trung tâm ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 2/12 đã tuyên bố "đầu hàng" cảnh sát và kêu gọi các sinh viên hãy rút khỏi đường phố.

    (ĐSPL) - 3 người sáng lập phong trào chiếm trung tâm ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 2/12 đã tuyên bố "đầu hàng" cảnh sát đồng thời kêu gọi các sinh viên hãy rút khỏi đường phố.
    Theo tin tức từ Reuters, giáo sư Benny Tai cùng hai nhà sáng lập phong trào chiếm trung tâm là Chan Kin-Man và Chu Yiu-Ming tuyên bố sẽ "đầu hàng" cảnh sát và kêu gọi các sinh viên biểu tình rút khỏi đường phố trước khi "tình hình trở nên nguy hiểm hơn".
    Lãnh đạo phong trào chiếm trung tâm Hong Kong tuyên bố

    Lãnh đạo phong trào chiếm trung tâm Hong Kong tuyên bố "đầu hàng"

    Ông Benny Tai cho biết ông cùng ông Chan và ông Chu sẽ ra đầu thú trước cảnh sát trong ngày mai 3/12 vì muốn bảo vệ tinh thần thượng tôn pháp luật và nguyên tắc biểu tình hòa bình.
    Giáo sư Tai cũng khẳng định, đầu hàng không phải hèn nhát mà bởi vì ông sợ rằng người biểu tình "sẽ bị tổn thương". Ông cho rằng, đã đến lúc người biểu tình rời khỏi "khu vực nguy hiểm này".
    “Vì an toàn của những người chiếm trung tâm, vì mục đích ban đầu của chúng ta là yêu chuộng hòa bình, chúng tôi sẽ đầu hàng và kêu gọi sinh viên rút lui,” giáo sư Benny Tai cho biết.
    Video tham khảo:
    Bị đàn áp, biểu tình Hong Kong chia rẽ sâu sắc
    Cũng trong ngày 2/12, thủ lĩnh biểu tình Hong Kong Joshua Wong và hai đại diện khác của nhóm sinh viên biểu tình tuyên bố sẽ tuyệt thực cho đến khi Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh chấp nhận đàm phán với người biểu tình về kế hoạch cải cách bầu cử. 
    Trước đó vào tối 30/11, hàng trăm người biểu tình bao vây khu Admiralty và đụng độ với cảnh sát. Phía cảnh sát cũng trấn áp bằng dùi cui và hơi cay khiến hàng chục người biểu tình bị thương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-sang-lap-bieu-tinh-hong-kong-tuyen-bo-dau-hang-a72075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan