+Aa-
    Zalo

    Người trẻ Trung Quốc lao ra đường livestream, nhảy nhót "kỳ dị" với ước mơ nổi tiếng và đổi đời

    (ĐS&PL) - Tại đường phố Quảng Đông (Trung Quốc), nhiều người trẻ nhảy nhót trên phố, "ăn dầm nằm dề" dưới đường hầm để livestream theo đuổi giấc mơ nổi tiếng

    Gần đây, theo Sohu, một nhóm các thanh niên trẻ mặc nhiều loại đồng phục làm việc đã xuất hiện ở Thâm Quyến, Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông ở Trung Quốc, hát và nhảy trong khi đi bộ để thực hiện livestream qua điện thoại di động. 

    Nhìn cảnh tượng đã và đang trở nên phổ biến ở các địa điểm lớn tại Quảng Đông, nhiều người không hiểu tại sao những người trẻ này chọn xuống đường “biểu diễn trước màn hình điện thoại” thay vì tìm kiếm việc làm ổn định?

    nguoi tre trung quoc lao ra duong livestream nhay nhot ky di voi uoc mo noi tieng va doi doi
    Trên con phố đi bộ Đông Môn nổi tiếng ở Thâm Quyến, một người đàn ông mặc đồng phục giao hàng Meituan (nền tảng đặt đồ ăn online hàng đầu Trung Quốc) bước đi và hát trong nỗ lực thu hút sự chú ý của người qua đường.
    nguoi tre trung quoc lao ra duong livestream nhay nhot ky di voi uoc mo noi tieng va doi doi dspl1
    Ở khu vực lân cận chợ Tân Điền của Thâm Quyến, năm thanh niên, có cả nam lẫn nữ, cũng cầm điện thoại di động để livestream, “màn biểu diễn” của họ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Lý do rất đơn giản, họ nghĩ rằng trở thành người sở hữu sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm tiền và thậm chí thay đổi số phận của họ. Do đó, ngày càng có nhiều người trẻ rời bỏ các nhà máy và văn phòng với hy vọng tìm thấy cơ hội cho riêng mình trong ngành công nghiệp livestream.

    Ngoài đường phố đông người, đường hầm ở Quảng Đông cũng đã trở thành điểm “đóng đô” của những thanh niên theo đuổi mộng tưởng nổi tiếng trên mạng xã hội.

    nguoi tre trung quoc lao ra duong livestream nhay nhot ky di voi uoc mo noi tieng va doi doi dspl2
    Tại “thủ phủ quần áo” Sa Hà của Quảng Châu, một phụ nữ trẻ thực hiện điệu nhảy kỳ dị thu hút nhiều người xem, nhưng một số người lại bày tỏ sự khó hiểu.
    nguoi tre trung quoc lao ra duong livestream nhay nhot ky di voi uoc mo noi tieng va doi doi dspl3
    Mặc dù trở thành người nổi tiếng có khả năng thay đổi số phận, nhưng một sự thật là có rất ít người thành công. 

    Đường hầm Đông Hoản, Quảng Đông đã gần như trở thành nhà của nhiều thanh niên trẻ. Có người ngủ ở đây, có người livestream liên tục. Thế nhưng những gì thể hiện trước màn ảnh là muôn vàn trạng thái “xấu xí” nhất trong sinh hoạt thường ngày, như nằm ngủ giữa đống đồ đạc ngổn ngang, chơi game và chửi mắng lẫn nhau với những ngôn từ thô tục, thậm chí là lúc đánh răng rửa mặt tại chỗ.

    Những người này không phải là vô gia cư, cũng không phải ăn xin, mà là những thanh niên trẻ ôm giấc mơ to lớn. Có người từng làm việc trong nhà máy, nhưng vì tăng ca liên tục mệt mỏi nên đã đến đường hầm này tập làm người nổi tiếng sau khi nghe nhiều chỉ dẫn trên mạng xã hội.

    nguoi tre trung quoc lao ra duong livestream nhay nhot ky di voi uoc mo noi tieng va doi doi dspl5
    Đường hầm ở Quảng Đông cũng đã trở thành điểm “đóng đô” của những thanh niên theo đuổi mộng tưởng nổi tiếng trên mạng xã hội.
    nguoi tre trung quoc lao ra duong livestream nhay nhot ky di voi uoc mo noi tieng va doi doi dspl6
    Lực lượng chức năng đã tiếp cận chụp ảnh, lấy thông tin, đồng thời cảnh cáo nhóm thanh niên.

    Họ chơi game, livestream, ăn ngủ… không động chạm đến nhau và đều nghĩ rằng: Chỉ cần kiên trì, sau này có thể trở thành blogger sở hữu lượng người theo dõi “khủng”, trở nên nổi tiếng và giàu có.

    Tình trạng đường hầm công cộng bị chiếm dụng này đã khiến không ít người dân thành phố bức xúc và phản ánh lên chính quyền. Lực lượng chức năng đã tiếp cận chụp ảnh, lấy thông tin, đồng thời cảnh cáo nhóm thanh niên không được chiếm dụng nơi công cộng làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của người dân. Thế nhưng chuyện đâu cũng vào đó, họ vẫn tiếp tục ngủ và livestream trong đường hầm.

    Trước đó, theo SCMP, vào đầu tháng 9, giới trẻ Trung Quốc gây sốt cộng đồng mạng khi thực hư liệu pháp ôm cây để giảm bớt căng thẳng. Từ sinh viên đại học, công nhân viên chức, cho tới các nữ diễn viên, bác sĩ... đều đắm chìm trong niềm đam mê kỳ lạ này. "Khi toàn bộ cơ thể và khuôn mặt của tôi chạm vào thân cây, một cảm giác bình yên truyền vào não tôi", một người thích ôm cây chia sẻ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tre-trung-quoc-lao-ra-duong-livestream-nhay-nhot-ky-di-voi-uoc-mo-noi-tieng-va-doi-doi-a601153.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan