+Aa-
    Zalo

    Người từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng phải cách ly tập trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 5/4, những người từ Hà Nội và TP.HCM di chuyển đến Đà Nẵng đều phải áp dụng cách ly y tế trong vòng 14 ngày và có thu phí.

    Từ 5/4, những người từ Hà Nội và TP.HCM di chuyển đến Đà Nẵng đều phải áp dụng cách ly y tế trong vòng 14 ngày và có thu phí.

    Người từ Hà Nội và TP.HCM trở về Đà Nẵng bị cách ly có thu phí. Ảnh minh họa: VnExpress 

    Ngày 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng đã có văn bản về việc tăng cường công tác kiểm soát Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, có việc tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân từ Hà Nội và TP.HCM về Đà Nẵng.

    Theo đó, những người đến hoặc về Đà Nẵng nếu cách ly tại khu tập trung sẽ chủ yếu chịu tiền ăn và chi phí cá nhân. Nếu cách ly tại khách sạn thì khách phải thanh toán tiền ăn, ở.

    Mức thu của Đà Nẵng căn cứ vào Nghị quyết 37, trong đó tiền ăn là 80.000 đồng, tiền sinh hoạt khác (xà bông, khẩu trang) là 40.000 đồng một ngày. Riêng tiền ở, thành phố sẽ tìm mức thấp nhất của khách sạn. Còn nếu người về khu cách ly ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu) sẽ được miễn phí tiền ở.

    Trường hợp không áp dụng cách ly y tế phải có giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly tại các địa phương khác; người đi theo yêu cầu công vụ kèm giấy đề nghị của cơ quan, đơn vị và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Trường hợp đặc biệt có sự đồng ý của Ban chỉ đạo thành phố.

    Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về TP.Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly; yêu cầu những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

    Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu công an phối hợp với ngành y tế, giao thông vận tải và chính quyền các địa phương tiếp tục duy trì bảy chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố; tăng cường kiểm tra, rà soát trường hợp đến Đà Nẵng để áp dụng việc cách ly, can thiệp y tế phù hợp.

    UBND TP.Đà Nẵng đề nghị bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi việc cách ly để nhân dân TP.Đà Nẵng và nhân dân các địa phương khác biết và thực hiện, tuyên truyền cho các công dân và vận động thân nhân, bạn bè, đồng nghiệp… là người dân các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng không đến TP.Đà Nẵng trong thời gian này...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tu-ha-noi-va-tphcm-den-da-nang-phai-cach-ly-tap-trung-a318339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan