+Aa-
    Zalo

    Người Việt Nam lạc quan nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một cuộc khảo sát tại 44 quốc gia trên thế giới, người Việt Nam tỏ ra lạc quan về triển vọng phát triển của thế hệ tương lai.

    Theo một cuộc khảo sát tại 44 quốc gia trên thế giới, người Việt Nam tỏ ra lạc quan về triển vọng phát triển của thế hệ tương lai.
    Theo báo cáo của Pew, trung tâm nghiên cứu xã hội nổi tiếng tại Mỹ đặt trụ sở tại Washington, đa số những người tham gia khảo sát tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển cho rằng tương lai của con em họ sẽ tồi tệ hơn so với cha mẹ chúng.
    Ngược lại, người dân tại các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển lạc quan rằng thế hệ tiếp theo sẽ có tiêu chuẩn sống cao hơn.
    Người Việt Nam lạc quan nhất thế giới

    94\% người Việt tin tưởng cuộc sống của thế hệ sau sẽ tươi sáng hơn. Ảnh:Vietnamonline

    Việt Nam đứng đầu trong danh sách các quốc gia trên thế giới có thái độ lạc quan về triển vọng phát triển của trẻ em trong tương lai. 94\% người Việt tham gia khảo sát cho rằng, họ tin tưởng cuộc sống của con em sẽ tươi sáng hơn so với thế hệ trước. Trung Quốc đứng thứ hai với 85\%. Bangladesh và Ấn Độ xếp thứ 3 và thứ 4 với tỷ lệ lần lượt là 71 và 67\%.
    Theo Pew, các quốc gia châu Phi và Mỹ Latin đang cân bằng thái độ lạc quan, trong khi người Trung Đông có xu hướng bi quan. 
    Về cơ hội làm việc tại quê nhà, đa số người dân tại các nước nước mới nổi và các quốc gia đang phát triển nói rằng họ sẽ khuyên những người trẻ tuổi lập nghiệp tại chính quê hương thay vì di chuyển tới các quốc gia khác. 88\% người Việt sẽ khuyên bảo con em họ ở lại Việt Nam để phát triển sự nghiệp, trong khi những người còn lại muốn con cái ra nước ngoài. 
    Cuộc khảo sát của trung tâm Pew diễn ra từ ngày 17/3 tới 5/6/2014 với sự tham gia của 48.643 người tại 44 quốc gia trên thế giới.
    Video có thể độc giả quan tâm:
    Clip: Tôi người Việt Nam - Khắc Việt
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-nam-lac-quan-nhat-the-gioi-a67103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan