+Aa-
    Zalo

    Ngưu Ma Vương trong Tây Du Ký mạnh cỡ nào mà Tôn Ngộ Không cũng phải khốn đốn?

    (ĐS&PL) - Ngưu Ma Vương là anh em kết nghĩa với Tôn Ngộ Không, sở hữu thân hình vạm vỡ, rắn chắc, đồng thời thông thạo 72 phép thần thông biến hóa.

    Trong "Tây Du Ký", Tôn Ngộ Không được biến đến là một nhân vật siêu phàm, thông thạo 72 phép thần thông biến hóa. Ngoại trừ Phật Tổ Như Lai và chư vị Bồ Tát pháp lực vô biên, những vị thần tiên hay yêu quái có thể đối đầu với Ngộ Không chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngưu Ma Vương là một trong số đó.

    Nhân vật này thậm chí còn khiến Tề thiên đại thánh khốn đốn, dù nhờ đến cả Trư Bát Giới và Thổ Địa dẫn âm binh bao vây cũng không khống chế nổi. Phải đến khi Phật Tổ phái Bát Đại Kim Cương, Ngọc Hoàng cử thiên binh thiên tướng tới giúp sức, các bên hợp lực tạo thành thiên la địa võng mới trấn áp được Ngưu Ma Vương.

    duoc ton ngo khong nhan lam dai ca nguu ma vuong co phai manh nhat dspl

    Tôn Ngộ Không từng đối đầu nhiều lần với Ngưu Ma Vương. Ảnh minh họa

    Đại ca của Tôn Ngộ Không

    Trước khi đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không đã cùng Ngưu Ma Vương kết nghĩa huynh đệ với sáu yêu tinh khác, Ngưu Ma Vương làm đại ca hiệu xưng là Bình Thiên Đại Thánh.

    Bản thể của Ngưu Ma Vương là một con khuê ngưu có thân hình to lớn, mình mặc áo giáp, tay cầm đinh ba và sở hữu pháp lực cao cường. Ngoài ra Ngưu Ma Vương cũng tu luyện 72 phép biến hóa thần thông như Tôn Ngộ Không.

    Phép thuật chính đạo trong Tam giới gồm 36 phép thiên cang và 72 phép địa sát, phải khổ công rèn luyện và có tiên nhân đắc đạo chỉ điểm mới tu luyện được.

    Từ thuở hỗn mang, chỉ những đấng sáng tạo như Hồng Quân lão tổ cùng với 3 người học trò mới biết đủ 108 phép thiên cang địa sát.

    Tôn Ngộ Không luyện được 72 phép địa sát nhờ vào thiên phú và sự chỉ điểm của Bồ Đề Tổ Sư, Nhị Lang Thần là vãn bối của Nguyên Thủy Thiên Tôn. Vậy nhờ đâu Ngưu Ma Vương lại có thể luyện thành 72 phép?

    Xuất thân của Ngưu Ma Vương

    Có một giả thuyết về thân thế của Ngưu Ma Vương được khán giả Trung Quốc tin tưởng: Ngưu ma Vương chính là thú cưỡi của Thông Thiên giáo chủ.

    Linh Bảo Thiên Tôn tức Thông Thiên Giáo chủ là một trong 3 vị học trò của Hồng Quân lão tổ. Ngài có pháp lực vô biên, tay cầm tru tiên tứ kiếm, mình cưỡi khuê ngưu.

    Sau khi thất bại trước hai vị sư huynh, ông được sư phụ đưa về cung Tử Tiêu nhưng con khuê ngưu thì bị thất lạc. Con khuê ngưu ấy có thể chính là Ngưu Ma Vương, trốn xuống trần gian làm yêu ma.

    Suốt một thời gian dài đi theo phò tá Thông Thiên Giáo chủ, Ngưu Ma Vương nghe ông giảng đạo nên đã lĩnh ngộ được 72 phép thần thông quảng đại. Khi xuống trần, y tu thành chính quả sau đó cưới Thiết Phiến Công Chúa, một nữ nhân mang dòng dõi thần tiên.

    duoc ton ngo khong nhan lam dai ca nguu ma vuong co phai manh nhat dspl 3

    Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa trong phiên bản Tây Du Ký 1986.

    Chính bởi xuất thân có phần cao quý như thế nên mặc dù một con yêu quái như Ngưu Ma Vương dám phá lệ trời cưới tiên nhân, không những không bị trời trừng phạt mà còn một lần được mời lên dự tiệc bàn đào.

    Giả thuyết này là một trong những giả thuyết chính xác nhất lý giải về xuất thân của Ngưu Ma Vương.

    Theo đó, có thể thấy Ngưu Ma Vương là một nhân vật siêu việt hơn cả Tôn Ngộ Không. Vậy tại sao Phật Tổ Như Lai không cử đi phò giá Đường Tăng để lấy kinh?

    Thứ nhất là do Ngưu Ma Vương đã có vợ con, thậm chí có đến 2 bà vợ. Riêng điều này đủ chứng minh, Ngưu Ma Vương không thể dứt bỏ trần tục để sống cuộc sống của một người tu hành.

    Thứ hai là do Ngưu Ma Vương có mối quan hệ rất rộng rãi với hầu hết các yêu tinh. Nếu như Ngưu Ma Vương đi lấy kinh thì có lẽ y sẽ là "trùm" và chẳng có một con yêu quái nào dại dột gây sự với "ông trùm" này cả.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguu-ma-vuong-trong-tay-du-ky-manh-co-nao-ma-ton-ngo-khong-cung-phai-run-so-a584662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn viên đóng trong 'Tây du ký' qua đời

    Diễn viên đóng trong 'Tây du ký' qua đời

    Nam diễn viên kỳ cựu Nhâm Phượng Pha từng có ba vai diễn trong bản "Tây du ký 1986". Được biết, ông và "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng có quan hệ thân thiết, thông tin tang lễ của ông được chính đồng nghiệp thông báo.