+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Mạnh Tường: "Tòa xử tôi là chưa đúng tội danh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong đơn kháng cáo của mình, bác sĩ Tường đã kháng cáo toàn bộ bản án mà TAND TP Hà Nội đã tuyên trước đó.

    (ĐSPL) – Trong đơn kháng cáo của mình, bác sĩ Tường đã kháng cáo toàn bộ bản án mà TAND TP Hà Nội đã tuyên trước đó.

    Liên quan tới vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường, sau lá đơn kháng cáo của vợ, ngày 23/12, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cũng đã có đơn kháng cáo gửi lên TAND TP Hà Nội.

    Trong lá đơn của mình, bác sĩ Tường ghi rõ: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.

    Hai bị cáo Tường và Khánh trong phiên xử sơ thẩm. Ảnh Khám phá.

    Trước đó, sau hai ngày xét xử sơ thẩm, ngày 5/12, tòa đã tuyên bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị tuyên mức án 14 năm về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", 5 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", tổng hình phạt 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm sau khi thực hiện xong hình phạt tù.

    Ngoài ra, bị cáo Tường còn phải bồi thường cho gia đình chị Huyền tổng cộng gần 600 triệu đồng, trong đó có 200 triệu đã đưa nên số tiền còn lại là gần 400 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con của bị hại 1 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

    Bị cáo Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản", tổng hợp hình phạt 33 tháng tù giam.

    Lá đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường. Ảnh Dân trí.

    Tính tới thời điểm này thì đã có 2 lá đơn kháng cáo trong vụ án trên. Trước đó, ngày 19/12, chị Nguyễn Thị Hằng, vợ của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cũng đã gửi đơn kháng cáo lên tòa án với mong muốn xin lại “nửa” chiếc ô tô mà Nguyễn Mạnh Tường đã dùng để chở xác chị Huyền đi phi tang.

    Trong đơn kháng cáo của mình, chị Hằng cho rằng chiếc ô tô BKS 29A-488.81 mà Nguyễn Mạnh Tường sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền từ TMV Cát Tường lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng là tài sản chung của cả 2 vợ chồng chị. Vì thế việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tịch thu chiếc ô tô này để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng.

    Đối với bị cáo Đào Quang Khánh và phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền hiện cũng chưa có đơn kháng cáo.

    Video tham khảo:

    Xử vụ TMV Cát Tường - Nguyễn Mạnh Tường một mực chối tội

    Theo cáo trạng, trưa ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến TMV Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ. Đến 12 giờ 30, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, sau khi thử phản ứng đã tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ. Sau đó, chị Huyền đã lên cơn co giật, rồi tử vong vào chiều tối cùng ngày.

    Do hoảng sợ, Nguyễn Mạnh Tường đã tổ chức phi tang thi thể chị Huyền. Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu điện nhưng thấy có nhiều người và do thi thể chị Huyền bị cứng nên không dám mang vào gửi.

    Tường và Khánh đã bàn bạc và thống nhất đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì, ném xuống sông Hồng phi tang.

    Gia đình chị Huyền đã tổ chức tìm kiếm suốt gần 1 năm, đến ngày 18/7/2014, thi thể chị Huyền mới được tìm thấy song thời gian quá lâu nên không có cơ sở để xác định nguyên nhân tử vong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-manh-tuong-toa-xu-toi-la-chua-dung-toi-danh-a75779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan