+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn Thổ Nhĩ Kỳ đưa tàu ngầm tới gần thủ đô Hy Lạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đang ngày càng căng thẳng sau khi Ankara có hành động thăm dò khí đốt ở vùng biển thuộc lãnh thổ Athens.

    Quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đang ngày càng căng thẳng sau khi Ankara có hành động thăm dò khí đốt ở vùng biển thuộc lãnh thổ Athens. 

    Tuần trước, Hy Lạp đã lên tiếng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ dừng ngay những hoạt động xâm phạm chủ quyền khi khai thác dầu khí bất hợp pháp ở phía Đông Địa Trung Hải và đe dọa sẽ có các biện pháp mạnh mẽ đáp trả để bảo vệ chủ quyền. 

    Theo đó, tờ Army Voice của Hy Lạp đưa tin, các tàu ngầm của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường hoạt động ngoài khơi bờ biển Hy Lạp trên Biển Aegean. Một trong số tàu ngầm của Ankara thậm chí còn tiến vào gần khu vực gần Mũi Sounion, một điểm nóng du lịch lớn cách thủ đô Athens khoảng 50 km về phía Đông Nam. 

    Tàu ngầm Type-29 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik News

    Cụ thể, vào tối 14/8, máy bay trực thăng quân sự Hy Lạp cho biết đã phát hiện chiếc tàu ngầm Type-29 của Thổ Nhĩ Kỳ băng qua eo biển Kafirea giữa các đảo Evia và Andros, và tiếp cận bán đảo Attica. Động thái này đã khiến chính phủ Athens khẩn cấp thực hiện chiến dịch truy tìm nhưng không có kết quả.

    Ngoài ra, hai tàu khu trục khác của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được phát hiện neo đậu trong khu vực lãnh thổ Hy Lạp, lần lượt tại phía Tây đảo Rhodes và khu vực đảo Karpathos.

    Căng thẳng giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên tồi tệ hơn sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng tàu Oruc Reis của họ đã bắt đầu hoạt động khảo sát địa chấn tại khu vực tranh chấp ở phía Đông Địa Trung Hải. Hành động của Ankara đã bị lên án mạnh mẽ trong khối NATO vì gây bất đồng và xâm phạm chủ quyền của quốc gia cùng khối. 

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gay gắt chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ và triển khai hai máy bay quân sự kèm một khinh hạm tới khu vực tranh chấp phía Đông Địa Trung Hải hôm 13/8. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-tho-nhi-ky-dua-tau-ngam-toi-gan-thu-do-hy-lap-a335199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan