+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Armenia-Azerbaijan: Thủ tướng Nikol Pashinyan muốn chấm dứt xung đột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết Yerevan đã sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn để chấm dứt xung đột.

    Hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết,  Yerevan sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn để chấm dứt xung đột Nagorno-Karabakh. 

    Hôm 15/10, hãng thông tấn Nga RIA Novosti cho hay, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tuyên bố Yerevan sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được hồi tuần trước với Baku tại Moscow. Động thái này nhằm chấm dứt cuộc xung đột khốc liệt tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh đã cướp đi sinh mạng hàng trăm người vô tội.

    Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan. Ảnh: Armenian Weekly

    Theo đó, ông Pashinyan kêu gọi các bên cùng tìm kiếm một giải pháp và thỏa thuận phù hợp với tất cả. 

    Trong khi đó, Chủ tịch Azeri Ilham Aliyev cũng khẳng định Nga là đối tác chiến lược của Azerbaijan và sẽ tiếp tục đóng vai trò hàng đầu trong công tác thỏa thuận giải quyết xung đột tại khu vực. 

    Cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan đang trong giai đoạn tồi tệ nhất kể từ năm 1990 tới nay. Hai bên liên tiếp có những đòn tấn công quân sự mạnh mẽ nhằm vào đối phương khiến tình hình khu vực ngày càng căng thẳng. 

    Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi Armenia và Azerbaijan ngồi vào bàn đàm phán giải quyết mâu thuẫn. Sau hơn 10 giờ thảo luận, cả Yerevan và Baku đều đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, sau đó tình hình tại khu vực chiến tự Armenia-Azerbaijan vẫn chưa hạ nhiệt khi 2 bên liên tục tố đối phương vi phạm thỏa thuận.

    Tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan đã khiến cả thế giới lo ngại. Ảnh: DPA

    Tình hình căng thẳng khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh đã khiến không chỉ Nga mà cả Liên hợp quốc "đau đầu". Hàng loạt các quốc gia đã đồng loạt yêu cầu Armenia và Azerbaijan ngừng bắn những đến này tình vẫn vẫn vô cùng hỗn loạn tại khu vực. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-armenia-azerbaijan-thu-tuong-nikol-pashinyan-muon-cham-dut-xung-dot-a342892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan