+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: "Cửa hàng 0 đồng" nâng bước trẻ em tới trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để hỗ trợ trẻ em nghèo, khó khăn ở miền biển Vĩnh Châu (Sóc Trăng), cô Hứa Hồng Thoa đã mở một "cửa hàng 0 đồng" bán quần áo, nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập.

    Để hỗ trợ trẻ em nghèo, khó khăn ở miền biển Vĩnh Châu (Sóc Trăng), cô Hứa Hồng Thoa đã mở một "cửa hàng 0 đồng" bán quần áo, nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập.

    Mở cửa từ đầu năm học 2020-2021, "Cửa hàng 0 đồng" của cô Hứa Hồng Thoa là nơi để cô cùng đồng cảm, sẻ chia với học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại miền biển Vĩnh Châu. Được biết, Vĩnh Châu là một xã ven biển, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Điều kiện sống của người dân tại đây vô cùng khó khăn, đã có nhiều em phải bỏ học giữa chừng. 

    "Cửa hàng 0 đồng" của cô Hứa Hồng Thoa. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Chứng kiến điều này, cô Thoa đã nảy ra ý tưởng giúp đỡ các em bằng "Cửa hàng 0 đồng" bán quần áo, nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập. Để mở "Cửa hàng 0 đồng", cô Thoa được gia đình hỗ trợ xây dựng một cửa hàng diện tích khoảng 30m2. Trong đó, cô đã bỏ 1 phần vốn đầu tư vào cửa hàng, phần còn lại do các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp. 

    Từ ngày ra mắt, cửa hàng đã hỗ trợ được trên 800 bộ quần áo các loại, gần 300kg gạo, 900 quyển tập, 30 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn. Bên cạnh đó, cửa hàng còn trao hàng chục phần quà nhu yếu phẩm cho học sinh và người nghèo khác. Trong đó, cô Thoa cho biết các nhà tài trợ đã tặng 1 chiếc xe lăn cho người già neo đơn và 1 chiếc xe lắc cho người khuyết tật hành nghề bán vé số.

    Mặc dù hoạt động chưa đầy một năm, cửa hàng của cô Thoa đã trở thành địa chỉ quen thuộc, được nhiều người biết đến. Cô cho biết ban đầu chỉ nghĩ đơn giản là hỗ trợ các em học sinh trong địa bàn nhưng "tiếng lành đồn xa", ngày càng nhiều người biết đến và tìm tới cô Thoa để được giúp đỡ. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-cua-hang-0-dong-nang-buoc-tre-em-toi-truong-a360540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan