+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân bất ngờ khiến chàng trai 23 tuổi trông như đứa trẻ 13 tuổi

    (ĐS&PL) - Chàng trai trẻ ngừng phát triển sau khi trải qua ca phẫu thuật loại bỏ một phần khối u ác tính cực hiếm. Hiện tại, dù anh đã 23 tuổi nhưng ngoại hình không khác nào cậu bé 13 tuổi.

    Theo Oddity Central, Luiz Augusto Márcio Marques (23 tuổi) đến từ thành phố Passo Fundo thuộc miền Nam Brazil. Người dân địa phương quen gọi chàng trai trẻ với cái tên Guto. Cuộc sống của Guto hoàn toàn bình thường cho đến năm 7 tuổi, khi những cơn đau đầu dữ dội xuất hiện với tần suất ngày càng thường xuyên theo thời gian.

    Bố mẹ Guto đã mời nhiều bác sĩ nhưng không một ai có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng của anh. Sau đó, những cơn đau đầu bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động ở trường học cũng như cuộc sống thường ngày của Guto.

    Một số bác sĩ cho rằng nguyên nhân là do một loại virus, trong khi một số khác nhận định đây là một tình trạng tâm lý. Có người thậm chí nghĩ Guto chỉ đang bịa ra bệnh chỉ vì lười biếng.

    Mãi đến khi Guto lên cơn co giật và được đưa đến bệnh viện thành phố, nguyên nhân gây ra chứng đau đầu mới được phát hiện. Tại bệnh viện, anh được chẩn đoán mắc u sọ hầu - một loại u não cực hiếm gặp, ảnh hưởng đến khoảng 1/1 triệu người. 

    nguyen nhan bat ngo khien chang trai 23 tuoi trong nhu dua tre 13 tuoi
    Ngoại hình của chàng trai ở tuổi 13 và 23 không hề khác biệt. Ảnh: O.C

    Các bác sĩ nói với dì của Guto rằng, anh sẽ phải làm phẫu thuật để loại bỏ một phần khối u, nếu không sẽ tử vong chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, ca phẫu thuật lại tiềm ẩn nhiều rủi ro vì vị trí của khối u có thể khiến anh mất khả năng đi lại, nói chuyện hoặc cử động mắt. Chưa kể, sự phát triển của Guto cũng có thể bị ảnh hưởng.

    Cuối cùng, gia đình Guto đã quyết định mạo hiểm để cứu sống anh. Sau ca phẫu thuật, Guto được đưa vào phòng kính và được theo dõi suốt ngày đêm do các bác sĩ lo ngại anh có thể bị co giật hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường.

    Guto đã hồi phục hoàn toàn nhưng sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm, các bác sĩ nhận thấy tuyến yên của anh đã bị ảnh hưởng trong quá trình phẫu thuật. Điều này có nghĩa anh sẽ ngừng phát triển bình thường trong vòng 1, 2 hoặc 3 năm. Đúng như lo ngại của bác sĩ, Guto đã ngừng phát triển vào năm 12 tuổi.

    Được biết, các bác sĩ chỉ có thể loại bỏ khoảng 20% khối u sọ hầu mà không gây ra tổn thương không thể khắc phục đối với não của Guto. Do đó, sau ca phẫu thuật, anh phải trải qua nhiều đợt hóa trị nhằm thu nhỏ khối u.

    Mặc dù các bác sĩ có thể tiêm hormone tăng trưởng để thay thế chức năng của tuyến yên nhưng việc này có nguy cơ khiến khối u to lên, vì thế gia đình anh không đồng ý thực hiện.

    Cuộc sống của Guto bị đảo lộn khi quá trình phát triển ngừng lại. Thách thức lớn nhất là anh phải chấp nhận tình trạng cơ thể và thực tế anh sẽ không bao giờ trông đúng như tuổi của mình.

    Guto trở nên nổi loạn và không nói chuyện với bất cứ ai ở trường, kể cả giáo viên. May mắn thay, sự đồng hành của gia đình đã giúp anh vượt qua nỗi đau.

    “Nếu không có gia đình thì tôi sẽ không thể vượt qua được. Tôi biết những người bị ung thư và từ bỏ tất cả. Giờ tôi không quan tâm đến bất cứ ai khác. Tôi kết bạn với những người lớn tuổi hơn, khoảng 20, 30 hay 40 tuổi và họ không phán xét tôi. Hiện tại, tôi cảm thấy rất khỏe. Tôi nói nhiều hơn và không thấy xấu hổ về bất cứ điều gì”, Guto chia sẻ với BBC.

    Ở tuổi 23, Guto cao 1,62m và nặng khoảng 50kg, ngoại hình không khác nào cậu bé 13 tuổi. Tuy nhiên, anh không còn bận tâm đến vấn đề này mà chỉ cảm thấy vui vì mình vẫn còn sống sau vài năm hóa trị với tổng cộng 12 ca phẫu thuật ở đầu. Guto vẫn còn một khối u to bằng hạt đậu trong não nhưng đã hết đau đầu.

    Đinh Kim(Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-bat-ngo-khien-chang-trai-23-tuoi-trong-nhu-dua-tre-13-tuoi-a579485.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan