+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân hơn 1.000 công chức, viên chức ở Bình Dương nghỉ việc

    (ĐS&PL) - Chỉ trong thời gian chưa đến 2 năm, Bình Dương có 1.125 công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc (gồm 108 công chức, 1.017 viên chức), trong đó 70 trường hợp là lãnh đạo, quản lí.

    Theo báo Công Thương, vừa qua, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do bà Võ Thị Tuyết Thu - Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc; việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thi hành công vụ liên quan đến người dân và doanh nghiệp tại trên địa bàn tỉnh.

    vi sao hon 1 000 cong chuc vien chuc o binh duong nghi viec
    Viên chức ngành giáo dục ở Bình Dương xin nghỉ việc, thôi việc chiếm số lượng lớn. Ảnh: VietNamNet

    Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, tổng biên chế được giao năm 2023 của tỉnh là 24.722 người; trong đó, công chức: 1.780, viên chức: 22.942.

    Từ ngày 1/1/2022 đến ngày 30/9/2023, số lượng công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc là 1.125 trường hợp; trong đó, viên chức sự nghiệp giáo dục: 675 trường hợp, y tế: 270 trường hợp.

    Theo đánh giá, có nhiều nguyên nhân dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc. Trong đó, chính sách tiền lương là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Bởi thu nhập chưa đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bản thân và gia đình, chưa tạo được động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu, gắn bó lâu dài với cơ quan Nhà nước.

    vi sao hon 1000 cong chuc vien chuc o binh duong nghi viec
    Bà Võ Thị Tuyết Thu, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Thông tin về nội dung kiểm tra tại Bình Dương. Ảnh: VOV

    Bên cạnh đó, Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao và quá trình đô thị hóa nhanh với nhiều khu, cụm công nghiệp; thu hút rất đông lao động ngoài tỉnh và nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Khối lượng, yêu cầu công việc ngày càng cao, trong khi biên chế được giao thấp đã tạo áp lực lớn đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị.

    Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Dương có nhiều đề xuất và kiến nghị để khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức chức thôi việc, bỏ việc.

    Cụ thể, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm triển khai chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức; kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu xây dựng và ban hành chính sách thu hút, đãi ngộ nhân tài vào cơ quan Nhà nước. Đặc biệt, kiến nghị Trung ương rà soát, cân đối lại biên chế giữa các địa phương, nhất là những địa phương có dân số cơ học tăng nhanh, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao như Bình Dương.

    Bà Võ Thị Tuyết Thu - Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ tiếp thu các thông tin báo cáo. Trên cơ sở kết quả kiểm tra trực tiếp các ngày làm việc tiếp theo, Đoàn sẽ có đánh giá chính xác hơn và tổng hợp, báo cáo với Bộ Nội vụ và Chính phủ.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan hợp tác, cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của​ Đoàn kiểm tra trong quá trình Đoàn làm việc tại cơ quan, đơn vị mình.

    Chia sẻ trên báo VietNamNet, một cán bộ địa chính ở TP.Thuận An cho biết bản thân đang làm đơn xin nghỉ việc sau gần 10 năm gắn bó với vị trí này. Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến vị cán bộ này xin nghỉ việc là do áp lực trong công việc, tâm lý sợ sai do hệ thống văn bản pháp luật còn nhiều bất cập.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-hon-1000-cong-chuc-vien-chuc-o-binh-duong-nghi-viec-a600421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan