+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến xe chiến đấu bộ binh của Mỹ hứng thất bại trên chiến trường Ukraine

    (ĐS&PL) - Chỉ vài ngày sau khi tiến hành phản công, Ukraine đã mất hàng loạt xe chiến đấu bộ binh Bradley. Ít nhất 5 chiếc trong số này đã bị phá huỷ hoàn toàn, số còn lại bị hư hỏng nặng.

    The Moscow Times đưa tin ngày 13/6, phía Nga tuyên bố đã bắt được một số xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, đồng thời công bố đoạn phim cho thấy quân đội nước này đang khảo sát các thiết bị mà các quốc gia phương Tây cung cấp cho Ukraine.

    "Xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Bradley. Đây là chiến lợi phẩm của chúng tôi, trước đó là trang bị của lực lượng vũ trang Ukraine tại vùng Zaporizhzhia. Các quân nhân đang tiến hành kiểm tra các phương tiện bị thu giữ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố của mình.

    xe chien dau bo binh cua my sa lay tai ukraine dspl
    Xe chiến đấu bộ binh và xe tăng của Ukraine bị hư hại. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Cùng ngày, Chính phủ Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD cho Ukraine. Gói viện trợ này bao gồm 15 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 10 xe bọc thép chở quân Stryker. Những xe thiết giáp này sẽ được dùng để thay thế các phương tiện bị phá huỷ hoặc hư hại nặng trong chiến dịch phản công của Kiev.

    Theo CNN, thống kê của trang quan sát Oryx cho thấy, chỉ vài ngày sau khi tiến hành phản công, Ukraine đã mất 16 xe chiến đấu bộ binh Bradley. Ít nhất 5 chiếc Bradley trong số này đã bị phá huỷ hoàn toàn, 11 chiếc còn lại bị hư hại nặng hoặc mất dấu.

    "Trên tuyền tuyến, xe chiến đấu bộ binh Bradley phải đối mặt với nhiều loại mìn, tên lửa chống tăng và UAV cảm tử. Điều này khiến cho các xe thiết giáp của Mỹ dễ dàng mất đi khả năng tác chiến", ông Oliver Alexander, chuyên gia phân tích độc lập cho biết.

    Bên cạnh đó, Quân đội Ukraine thường sử dụng xe Bradley để cố gắng xuyên thủng các tuyến phòng thủ của Nga, vốn được coi là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất. Việc không có sự hỗ trợ của không quân và pháo binh khiến cho các xe chiến đấu bộ binh này trở nên dễ bị tổn hại hơn.

    Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cũng cho rằng số xe thiết giáp mà Ukraine bị tổn thất vẫn nằm trong tính toán và là một phần tất yếu của chiến dịch phản công. "Đây là một chiến thuật tốn kém nhưng cần thiết", chuyên gia quân sự Nicholas Drummond nhận định.

    Mộc Miên(Theo CNN, Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-xe-chien-dau-bo-binh-cua-my-hung-that-bai-tren-chien-truong-ukraine-a578957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan