+Aa-
    Zalo

    Trước ngày tuyên án vụ nữ sinh giao gà sát hại: Những lời quả quyết kêu oan của vợ chồng Bùi Văn Công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 6/9 bị cáo bị đề nghị tử hình, Bùi Thị Kim Thu đứng trước nguy cơ bị tăng án, kẻ khởi xướng Bùi Văn Công kêu oan,...Đó là những điểm nóng trong suốt 2 ngày xét xử.

    Người dân vỗ tay khi nghe VKS đề nghị tử hình 6/9 bị cáo, Bùi Thị Kim Thu đứng trước nguy cơ bị tăng án, kẻ khởi xướng Bùi Văn Công kêu oan,... là những điểm đáng chú ý trong suốt 2 ngày xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại gây chấn động Điện Biên.

    [presscloud]13990[/presscloud]

    Người dân vỗ tay khi nghe VKS đề nghị mức án đối với 9 bị cáo

    Hôm nay (28/12), HĐXX sẽ tiến hành nghị án phiên tòa vụ bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên tại Điện Biên để đưa ra phán quyết đối với 9 bị cáo.

    Trong suốt 2 ngày xét xử vừa qua, đã có rất nhiều điều bất ngờ trong lời khai cũng như thái độ của các bị cáo.

    6/9 bị cáo bị đề nghị tử hình

    Theo đại diện VKSND tỉnh Điện Biên, tội các của các bị cáo rất dã man, gây phẫn nộ trong dư luận, hoang mang cho quần chúng nhân dân. Tại tòa, một số bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng các bị cáo khác đã khai báo phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

    Do đó, VKS đề nghị Vì Văn Toán: Tử hình về tội “Giết người”, 11-12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hình phạt là tử hình.

    9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên. 

    Bùi Văn Công: Tử hình về tội “Giết người”, 14-15 năm tù tội “Hiếp dâm”, 11-12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”; 1 năm 6 tháng - 2 năm về tội “Tàng trữ ma túy”. VKS đề nghị rút cáo trạng truy trố Công về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt tử hình.

    Vương Văn Hùng: Tử hình về tội “Giết người”, 9-10 năm tù tội “Hiếp dâm”, 11-12 năm tù tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, rút cáo trạng truy tố tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt, VKS đề nghị HĐXX tuyên Hùng tử hình.

    Phạm Văn Nhiệm: Tử hình về tội “Giết người”, 12-13 năm tù tội “Hiếp dâm”, 7-8 năm tù tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hình phạt là tử hình.

    Lường Văn Hùng: Tử hình về tội “Giết người”, 14-15 năm tù tội “Hiếp dâm”, 7-8 năm tù tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hình phạt là tử hình.

    Lường Văn Lả: Tử hình về tội “Giết người”, 14-15 năm tù tội “Hiếp dâm”, 7-8 năm tù tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hình phạt là tử hình.

    Phạm Văn Dũng: VKS đề nghị phạt tù 9-10 năm về tội “Hiếp dâm”.

    Cầm Văn Chương: VKS đề nghị phạt tù 8-9 năm về tội “Hiếp dâm”.

    Bùi Thị Kim Thu: VKS đề nghị phạt tù từ 2 năm 6 tháng - 3 năm về tội “Không tố giác tội phạm”.

    Đứng nghe VKS đề nghị 6/9 bị cáo sát hại nữ sinh giao gà bị tuyên án tử, hàng trăm người dân Điện Biên đã đồng loạt vỗ tay hưởng ứng. 

    Kẻ khởi xướng, người thực hiện tội ác kêu oan

    Bên cạnh những bị cáo thành khẩn khai báo, hối lỗi và mong được pháp luật khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời thì vợ chồng Bùi Văn Công- Bùi Thị Kim Thu và Vương Văn Hùng vẫn quả quyết kêu oan, khẳng định bản thân vì bị ép cung mà phải nhận tội.

    Trong vụ án sát hại nữ sinh gà Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công được xác định là kẻ khởi xướng ra ý tưởng bắt cóc Duyên nhằm buộc bà Trần Thị Hiền phải chuẩn bị tiền để chuộc con. 

    Bùi Văn Công một mực kêu oan, không thừa nhận tội trạng của mình.

    Khi HĐXX hỏi bị cáo Bùi Văn Công có thừa nhận hành vi phạm tội theo như cáo trạng hay không, đối tượng này lập tức nói lớn kêu oan, cho rằng bản thân bị ép cung.

    "Bị cáo chưa từng động tới một cọng lông của nạn nhân Cao Mỹ Duyên, bị cáo bị oan", Bùi Văn Công bức xúc nói giống như đã bị dồn nén nỗi oan từ rất lâu.

    Công cũng cho rằng, tại bản tự khai trước đó do bị cáo bị ép cung, bị các điều tra viên dùng dùi cui điện dí vào dương vật nên phải nhận tội để giữ tính mạng.

    "Bị cáo rất sợ, bị cáo lúc nào cũng như cá nằm trên thớt nên phải nhận tội. Khi bị tra hỏi, bị cáo chỉ được phép nói có, không được trả lời là không. Nếu không nhớ thì điều tra viên mớm lời", Công nói.

    Về về vết máu có trên thùng xe ô tô, Công cho biết bản thân không biết tại sao lại xuất hiện vết máu này và nghi có người đổ oan cho mình.

    "Bị cáo nếu có giết người thì không bao giờ phi tang vào đất của em gái nhà mình (tức chuồng lợn của bà Bùi Thị Thơm-PV). Đây là các đối tượng thù hằn bị cáo, nên cố ý đổ oan cho bị cáo. bị cáo khẳng định hung thủ thực sự đang nhởn nhơ ngoài pháp luật", Công nói lớn.

    Đặc biệt, tại phiên tòa ngày 26/12, Bùi Văn Công có nhắc đến mối quan hệ với mẹ nữ sinh giao gà là bà Trần Thị Hiền. Bị cáo cho biết, chưa từng giao dịch mua bán ma túy với bà này, mối nợ tiền cũng hoàn toàn không có.

    Bị cáo Vương Văn Hùng chỉ nhận tội bắt cóc còn bác bỏ cáo trạng truy tố về hai tội hiếp dâm và giết người.

    Giống như chồng của mình, Bùi Thị Kim Thu khi đứng trước công đường không một chút sợ hãi. Nữ bị cáo cho biết từ ngày 4-6/12 chỉ gặp chồng của mình chứ trong nhà còn không còn ai khác. Ngày mùng 2 Tết, khi đi ra khu chăn nuôi của nhà bà Thơm, bị cáo Thu tình cờ phát hiện ra thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên nên lập tức báo công an. Tức, Thu chỉ có công chứ không có tội.

    Cuối cùng là Vương Văn Hùng- kẻ trực tiếp tới xin số điện thoại, hẹn mua gà và phối hợp với các bị cáo khác để bắt cóc Cao Mỹ Duyên cũng không nhận tội. Khi được nói lời sau cùng, Hùng gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân vì phần nào đó đã đẩy Duyên tới chỗ chết nhưng vẫn mong HĐXX, cơ quan chức năng điều tra lại vụ án để tránh oan sai.

    Bác thông tin gia đình nạn nhân xin giảm án cho Vì Văn Toán

    Trong phiên xử ngày hôm qua (27/12), dư luận bất ngờ xôn xao trước thông tin gia đình nữ sinh Cao Mỹ Duyên xin giảm án cho "ông trùm" Vì Văn Toán. Tuy nhiên, luật sư Lê Hồng Hiển- người bảo vệ cho bị hại đã khẳng định đây là điều không chính xác.

    Ngoài ra, gia đình bị hại cũng không có đơn xin bãi nại hay xin giảm nhẹ cho bất cứ bị cáo nào trong vụ án này.

    Thông tin gia đình bị hại xin giảm án cho Vì Văn Toán là sai sự thật.

    Cũng theo luật sư Hiển, riêng trường hợp của bị cáo Bùi Thị Kim Thu, ngoài việc đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất là 3 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”, phía luật sư còn đề nghị khởi tố bổ sung về tội “Che giấu tội phạm” với mức hình phạt cao nhất là 7 năm tù (Tổng hợp hai hình phạt là 10 năm tù).

    Nói về lý do đề nghị khởi tố bổ sung, luật sư Hiển cho rằng Bùi Thị Kim Thu chính là người cởi quần áo của Cao Mỹ Duyên và là người trực tiếp tắm rửa cho Duyên nhằm xoá dấu vết và che giấu tội phạm (tội giết người và tội hiếp dâm).

    Chính bị cáo Thu cũng là người tạo hiện trường giả, giả vờ tình cờ phát hiện ra xác của nạn nhân và thông báo với người dân xung quanh để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, che đậy hành vi phạm tội của 8 bị cáo khác.

    Nguyễn Phượng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-tuyen-an-vu-nu-sinh-giao-ga-sat-hai-nhung-loi-qua-quyet-keu-oan-cua-vo-chong-bui-van-cong-a306371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan