+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tiết lộ Nga dùng đòn phối hợp đánh chặn 50 UAV của phiến quân tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tại Syria đã bắn hạ được trên 50 chiếc máy bay không người lái (UAV) mang vũ khí tấn công vào căn cứ Không quân Hmeymim.

    Quân đội Nga tại Syria đã bắn hạ được trên 50 chiếc máy bay không người lái (UAV) mang vũ khí tấn công vào căn cứ Không quân Hmeymim.

    Tổng thống Putin tuyên bố Nga đã bắn hạ 50 UAV rình rập căn cứ không quân Hmeimim của nước này ở Syria. Ảnh: CNN

    Theo Southfront, trong 2 tháng qua, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn được 50 UAV do phiến quân điều khiển nhằm mục đích nhăm nhe tấn công căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong hội nghị thượng đỉnh Đức-Thổ Nhĩ Kỳ-Nga-Pháp về Syria ở Istanbul vào ngày 28/10. 

    "Những chiếc máy bay này được các nhóm phiến quân vận hành với sự hỗ trợ đắc lực về công nghệ của các nước phương Tây đang tham chiến tại Syria dưới danh nghĩa chống khủng bố”, ông Putin cho biết.

    Dù ông Putin không tuyên bố Nga dùng vũ khí và phương tiện nào để bắn hạ được số UAV nói trên nhưng theo nguồn tin Southfront có được cho biết, Moscow đã dùng đòn phối hợp giữa tác chiến điện tử và tên lửa phòng không.

    Putin cảnh báo rằng nếu những sự việc như vậy tiếp tục, quân đội Nga có thể khởi động lại các hoạt động quân sự ở Idlib.

    Nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông đã thông báo cho "đồng nghiệp" của mình về tình trạng này. Đồng thời để đáp trả động thái của phiến quân, các cuộc pháo kích đã được khởi động nhắm vào các mục tiêu phiến quân trong khu vực Idlib. 

    Ông chủ Điện Kremlin cũng nhấn mạnh thêm rằng mối đe dọa khủng bố ở Idlib phải được loại bỏ và nếu không có lựa chọn nào khác, các lực lượng Nga sẵn sàng nối lại chiến dịch quân sự  để đạt được mục tiêu này.

    Trước đó, ngày 25/10, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Đại tá Alexander Fomin tuyên bố, máy bay trinh sát Poseidon-8 của Mỹ đã điều khiển một cuộc tấn công bằng UAV vào căn cứ không quân Hmeimim ngày 6/1.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tiet-lo-nga-dung-don-phoi-hop-danh-chan-50-uav-cua-phien-quan-tai-syria-a249225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan