+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/11: IS nhận "trái đắng" khi bất ngờ tấn công đồn biên phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS nhận kết đắng khi tấn công đồn biên phòng

    Hiện trường vụ tấn công ở Tajikistan hôm 6/11. Ảnh: Yahoo News. 

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đồn biên phòng ở Tajikistan hôm 6/11, khiến ít nhất một binh sĩ và một cảnh sát thiệt mạng trong khi 15 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

    "Dưới ân sủng của đấng Allah toàn năng, các chiến binh của vương quốc Hồi giáo đã tấn công một đồn biên phòng của Tajikistan ở khu vực Ishkobod, gần biên giới Tajikistan - Uzbekistan", trích tuyên bố của IS được phát trực tuyến ngày 8/11.

    Thông tin từ Bộ Nội vụ Tajikistan cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc rạng sáng 6/11 khi nhóm vũ trang gồm 20 tay súng bịt mặt đã nổ súng tấn công đồn biên phòng Ishkobod. Các tay súng được cho là xâm nhập từ Afghanistan.

    IS cũng công bố một đoạn video hôm 8/11 với tuyên bố cam kết trung thành với thủ lĩnh tối cao mới là Abu Ibrahim al-Hashimi al-Quraishi.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một thị trưởng ủng hộ người Kurd

    Hãng thông tấn nhà nước Anadolu cho biết, một thị trưởng của một chính đảng lớn ủng hộ người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ hôm 8/11 do bị cáo buộc là thành viên của một “tổ chức khủng bố”. 

    Cụ thể, thị trưởng của thị trấn Ipekyolu, ông Azim Yacan, đã bị bắt giữ cùng với phó thị trưởng với cáo buộc “tuyên truyền khủng bố” và là thành viên của đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị Ankara đặt ra ngoài vòng pháp luật.

    Ông Yacan là một thành viên của Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP), chính đảng lớn thứ 3 của Thổ Nhĩ Kỳ, theo đuổi đường lối ủng hộ người Kurd. HDP là chính đảng duy nhất chỉ trích chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria hồi tháng trước, gọi hành động này là một “cuộc xâm lược”.

    Trung Quốc 'không tin' Nga chế tạo được tên lửa siêu thanh Zircon

    Hình ảnh mô phỏng tên lửa siêu thanh Zircon của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Mới đây, trang tin Sina của Trung Quốc nhận định, tên lửa siêu thanh Zircon của Nga chỉ được xem là một "ví dụ mơ hồ". Tuy nhiên, dù vẫn đang được phát triển và chưa được đưa vào biên chế của quân đội Nga, nhưng các thông số kỹ thuật và năng lực chiến đấu của tên lửa siêu thanh Zircon đã được công bố rộng rãi. 

    Trước đó, trong phát biểu trước Quốc hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tên lửa siêu thanh Zircon đạt tốc độ bay tối đa là 9 Mach và phạm vi hoạt động là hơn 1.000 km. Song cho tới nay, chưa ai được nhìn thấy siêu vũ khí của Nga.

    “Là một trong những mẫu vũ khí siêu thanh mới nhất của Nga, nhưng dự án này lại rất mơ hồ, dù chính quyền Nga từng nhấn mạnh tầm quan trọng cực lớn đối với chương trình phát triển các tên lửa chống hạm Zircon", theo Sina. 

    Cũng theo trang tin trên, việc Moscow tuyên bố sở hữu các tên lửa siêu thanh khác nhưng lại không cho công bố hình ảnh làm dấy lên mối nghi ngờ về việc trên thực tế, quân đội Nga có thực sự nắm giữ những vũ khí siêu hiện đại như này hay không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-911-is-nhan-trai-dang-khi-bat-ngo-tan-cong-don-bien-phong-a300202.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan